CÁC TÌNH HUỐNG THƯỜNG GẶP DẪN TỚI LỖI KHIẾN GIAN HÀNG SHOPEE BỊ KHÓA
Dưới đây là tổng hợp tất cả các tình huống thường gặp phải dẫn lỗi khiến gian hàng Shopee bị khóa để các chủ shop lưu ý trong quá trình kinh doanh:
1. Lỗi L01 khiến gian hàng Shopee bị khóa
Do hệ thống phát hiện bạn đã đăng nhập vào nhiều tài khoản Shopee bằng cùng một thiết bị
2. Tài khoản có dấu hiệu vi phạm Điều Khoản Dịch Vụ của Shopee
Khi gặp lỗi vi phạm Điều khoản dịch vụ của Shopee khiến tài khoản Shopee của bạn cũng sẽ bị khóa và lỗi thường gặp nhất chính là F02.
3. Vi phạm về Tên đăng nhập / Tên gian hàng
Các chủ gian hàng khi mới kinh doanh thường có xu hướng muốn đặt tên Shop mình giống với các sàn TMĐT lớn để tạo dựng sự uy tín, nhưng không biết điều này bị Shopee liệt vào danh sách vi phạm là lỗi khiến gian hàng Shopee bị khóa
– Giống với tài khoản chính thức của sàn TMĐT Shopee (vd: shopee123, shopeevietnam,…)
– Giống hoặc gần giống với các trang web thương mại điện tử khác như Lazada, Sendo, Tiki…
– Chứa đường dẫn tới trang web có hình thức kinh doanh gần giống với sàn TMĐT Shopee
4. Sử dụng ngôn từ/hình ảnh thô tục là lỗi khiến gian hàng Shopee bị khóa
Sử dụng ngôn từ, hình ảnh thô tục trong quá trình bán hàng cũng như khi giao tiếp trên Shopee
5. Vi phạm chính sách cấm/hạn chế sản phẩm mua bán trên Shopee
6. Sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đăng bán một sản phẩm giống nhau
7. Đăng một sản phẩm giống nhau nhiều lần với nhiều danh mục khác nhau
8. Đăng nhiều sản phẩm nhưng không có sự khác biệt
Các sản phẩm không có sự khác nhau rõ rệt về thông tin chi tiết của từng sản phẩm (hình ảnh, tên, mô tả, giá, phân loại,…)

Giải pháp khắc phục lỗi dẫn tới gian hàng Shopee bị khóa
1. Hướng xử lý lỗi “1”
Bạn vui lòng sử dụng thiết bị khác để đăng nhập hoặc thử lại sau 10 ngày tiếp theo
Chuẩn bị sẵn các thông tin/giấy tờ để Shopee hỗ trợ xử lý (nếu cần):
– Giấy phép kinh doanh (nếu có)
– Biên bản giao nhận hàng hóa
– Biên bản xác nhận nguồn gốc sản phẩm
– Hóa đơn/biên nhận bán hàng
– Tờ khai mô hình kinh doanh
– Khi tài khoản của bạn bị khóa/bị giới hạn, bạn sẽ nhận được thông báo khi thực hiện đăng nhập vào tài khoản hoặc một giao dịch nào đó liên quan trên Shopee
2. Hướng xử lý lỗi 2-8
Chuẩn bị sẵn các thông tin/giấy tờ để Shopee hỗ trợ xử lý (nếu cần):
– Giấy phép kinh doanh (nếu có)
– Biên bản giao nhận hàng hóa
– Biên bản xác nhận nguồn gốc sản phẩm
– Hóa đơn/biên nhận bán hàng
– Tờ khai mô hình kinh doanh

Bạn có thể đọc thêm: Ý nghĩa các chỉ số đo lường trong Quảng Cáo Shopee
Lưu ý trong việc xử lý các lỗi khiến gian hàng Shopee bị khóa
– Khi tài khoản của bạn bị khóa/bị giới hạn, bạn sẽ nhận được thông báo khi thực hiện đăng nhập vào tài khoản hoặc một giao dịch nào đó liên quan trên Shopee
– Tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu:
- Bạn không đưa ra yêu cầu khôi phục tài khoản phù hợp trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm lần đầu tiên bạn nhận được thông báo về việc tài khoản bị khóa/bị giới hạn
- Yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn không được chấp thuận bởi bộ phận Quản lý rủi ro
Shopee ghi nhận bạn đã tạo các tài khoản/đăng nhập và giao dịch tại Shopee thông qua các phương thức chưa được sự kiểm duyệt như: phần mềm giả lập, mạng riêng ảo, phần cứng, các dịch vụ khác có chức năng tương tự…

GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ
Ngoài những lỗi thường gặp trên sẽ có thêm rất nhiều lỗi khác mà nhà bán hàng có thể gặp phải trong khi kinh doanh. Để có được hướng xử lý hiệu quả xin các chủ Shop liên hệ tới Tuki Group để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.