Tính năng Chi trả theo Doanh số là gì?
- Để giải quyết nhu cầu của người bán về sự đảm bảo cao hơn, tối ưu ngân sách quảng cáo tốt hơn và tối đa hóa doanh thu quảng cáo, “Chi trả theo Doanh số” được ra mắt là tính năng bổ trợ cho phương thức đấu thầu Tối đa Doanh thu (Tùy chỉnh ROAS) cho các người bán và sản phẩm đáp ứng các tiêu chí của hệ thống.
- Bằng việc chọn các sản phẩm chất lượng, “Chi trả theo Doanh số” để quảng cáo thông qua Tối đa Doanh thu – Tùy chỉnh ROAS, người bán chỉ phải thanh toán chi phí quảng cáo khi có đơn hàng, từ đó giúp đảm bảo đạt được mục tiêu ROAS và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo.
Lợi ích từ Chi trả theo Doanh số
- Dễ dàng đạt được mục tiêu ROAS
Với mô hình “Chi trả theo Doanh số”, người bán chỉ bị tính phí khi có đơn hàng thành công. Điều này đảm bảo tỷ lệ hoàn thành ROAS sẽ cao hơn, cung cấp cho người bán sự chắc chắn hơn trong kinh doanh và tránh chi tiêu quảng cáo lãng phí.
2. Sử dụng ngân sách hiệu quả hơn
Bằng cách loại bỏ chi tiêu quảng cáo cho các nhấp chuột không trực tiếp dẫn đến doanh số, tính năng “Chi trả theo Doanh số” sử dụng triệt để ngân sách chiến dịch của bạn cho các đơn hàng tạo doanh thu thực tế, loại bỏ chi tiêu quảng cáo lãng phí và tối đa hóa tăng trưởng doanh số.
Tiêu chí Chi trả theo Doanh số lựa chọn
- Sản phẩm có trung bình 10 đơn hàng mỗi ngày trong vòng 07 ngày gần qua
- Người bán có đủ ngân sách, không dưới 30 lần chi phí trung bình của một đơn hàng.
Nâng cấp chiến dịch Tối đa Doanh thu Tùy chỉnh ROAS để sử dụng Chi trả theo Doanh số như thế nào?
Thông qua Trang Chủ Quảng Cáo Shopee:
1. Truy cập Quảng cáo Shopee: Từ trang chủ của Kênh Người Bán Shopee, chọn Quảng cáo Shopee dưới mục Kênh Marketing.
2. Nâng cấp các sản phẩm đang diễn ra: qua cái biểu ngữ màu xanh và nhấp vào “Kích hoạt ngay”.
3. Điều chỉnh ngân sách: Xác nhận xem có cần sửa đổi ngân sách cho từng sản phẩm hay không và nâng cấp lên “Chi trả theo Doanh số” bằng cách nhấp vào “Kích hoạt ngay”.
4. Nâng cấp thành công: biểu ngữ màu xanh lá cây sẽ hiển thị khi các chiến dịch được nâng cấp thành công lên “Chi trả theo Doanh số”.
Thông qua Trang chi tiết quảng cáo:
1. Truy cập Quảng cáo Shopee: Từ trang chủ của Kênh Người Bán Shopee, chọn Quảng cáo Shopee dưới mục Kênh Marketing.
2. Chọn sản phẩm: Với các sản phẩm đủ điều kiện sẽ hiển thị nút “Chi tiết” để người bán truy cập vào trang chi tiết quảng cáo.
3. Kích hoạt tính năng: Người dùng sẽ nhìn thấybiểu ngữ màu xanh và thấy dòng chữ in đậm “Kích hoạt ngay” để nhấn vào.
4. Điều chỉnh ngân sách: Xác nhận có nên sửa đổi ngân sách cho sản phẩm và nâng cấp lên “Chi trả theo Doanh số” bằng cách nhấp vào “Kích hoạt” .
5. Nâng cấp thành công: Biểu ngữ màu xanh sẽ hiển thị khi các chiến dịch được nâng cấp thành công lên “Chi trả theo Doanh số”.
Thiết lập chiến dịch Chi trả theo Doanh số mới cho sản phẩm đạt điều kiện như thế nào?
1. Truy cập Quảng cáo Shopee: Từ trang chủ của Kênh Người Bán Shopee, điều hướng đến Kênh Marketing và chọn Quảng cáo Shopee.
2. Tạo quảng cáo Sản phẩm: Nhấp vào nút “+ Tạo chiến dịch mới” và chọn “Quảng cáo Sản phẩm”.
3. Chọn sản phẩm: Nhấn “Chọn sản phẩm thủ công” và tiến hành chọn các sản phẩm đủ điều kiện với nhãn “Chi trả theo Doanh số” đính kèm.
4. Phương thức đặt giá thầu: Chọn “Tối đa Doanh thu Tùy chỉnh ROAS” và đặt mục tiêu ROAS trong các lựa chọn được đề xuất bởi hệ thống.
5. Ngân sách: Đặt “Không giới hạn”, đây là cài đặt ngân sách tối ưu cho các chiến dịch “Chi trả theo Doanh số”.
*Lưu ý: Nếu giá trị ngân sách nhập vào thấp hơn ngân sách tối thiểu, chiến dịch sẽ vẫn là chiến dịch Chi trả theo lượt nhấp chuột.
6. Tạo chiến dịch: Nhấp vào “Tạo” để kích hoạt chiến dịch “Chi trả theo Doanh số”.
Chỉnh ngân sách / mục tiêu ROAS của các chiến dịch Chi trả theo Doanh số như thế nào?
Thực hiện chỉnh sửa ngân sách hàng loạt/đơn lẻ qua Trang Chủ Quảng Cáo – Danh Sách Quảng Cáo:
1. Truy cập Quảng cáo Shopee: Từ trang chủ của Kênh Người Bán Shopee, điều hướng đến Kênh Marketing và chọn Quảng cáo Shopee.
2. Chọn sản phẩm: Chọn hàng loạt/ từng sản phẩm đủ điều kiện với nhãn “Chi trả theo Doanh số”
3. Thay đổi ngân sách: Nhấp vào “Thay đổi Ngân sách” / “Ngân sách” và chỉnh sửa ngân sách hàng loạt/đơn lẻ.
(chỉnh sửa hàng loạt)
(chỉnh sửa từng sản phẩm)
Lưu ý: Chỉ được phép giảm ngân sách một lần mỗi ngày cho mỗi sản phẩm. Việc điều chỉnh ngân sách cũng bị giới hạn ở mức 20% giá trị ban đầu.
4. Xác nhận thay đổi:Nhấn vào “Xác nhận” và thực hiện chỉnh sửa ngân sách hàng loạt/ từng sản phẩm thành công.
Chỉnh sửa ngân sách hoặc mục tiêu ROAS qua Trang chi tiết quảng cáo:
1. Truy cập Quảng cáo Shopee: Từ trang chủ của Kênh Người Bán Shopee, điều hướng đến Kênh Marketing và chọn Quảng cáo Shopee.
2. Chọn sản phẩm: đủ điều kiện với nhãn dán “Chi trả theo Doanh số” đi kèm và nhấp vào “Chi tiết” để vào trang chi tiết quảng cáo.
3. Thay đổi ngân sách/ mục tiêu ROAS: Nhấp vào phần “Ngân sách”/ “Mục tiêu ROAS” và chỉnh sửa ngân sách/ mục tiêu ROAS.
(Thay đổi ngân sách)
(Thay đổi mục tiêu ROAS)
4. Xác nhận thay đổi:Nhấp vào “Xác nhận”/ “Tạo” và thực hiện sửa ngân sách/ mục tiêu ROAS thành công.
Theo dõi hiệu quả chiến dịch Chi trả theo Doanh số ở đâu?
- Theo dõi hiệu quả chiến dịch “Chi trả theo Doanh số” thông qua trang chủ Quảng cáo Shopee hoặc trang chi tiết Quảng cáo.
Điều gì sẽ xảy ra nếu chiến dịch Chi trả theo Doanh số đang diễn ra không còn đáp ứng được tiêu chí lựa chọn?
- Nếu chiến dịch “Chi trả theo Doanh số” đang diễn ra không còn đáp ứng tiêu chí – trung bình 10 đơn hàng mỗi ngày trong vòng 7 ngày qua, chẩn đoán quảng cáo sẽ được triển khai để hướng dẫn người bán chuyển trở lại chiến dịch Chi trả theo lượt nhấp chuột.
- Nếu người bán không chuyển sang chiến dịch Chi trả theo lượt nhấp chuột, tiềm năng chuyển đổi có thể không được tối đa hóa.