[MỚI] Từ ngày 09/10/2025, Shopee cập nhật tính năng Lưu lượng truy cập sản phẩm và Nguồn lưu lượng truy cập nhằm giúp Người bán theo dõi các nguồn Người mua tiếp cận sản phẩm của Shop, từ đó có thể chủ động lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả (tính năng được triển khai lần lượt cho tất cả Người bán trên Sàn và dự kiến hoàn tất vào ngày 21/10/2025). -> Xem chi tiết tại mục C.2 và D.
1. Tổng quan hiệu suất của Shop
1. Tổng quan
Để biết tổng quan về hiệu quả hoạt động của Shop theo thời gian, Người bán có thể xem biểu đồ xu hướng cho các chỉ số quan trọng và chọn các chỉ muốn xem tại trang Tổng quan (tối đa 4 chỉ số).
Mục Tổng quan sẽ cung cấp cho Người bán các chỉ số về doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi và lưu lượng truy cập của Shop với 6 chỉ số quan trọng sau:
- Doanh số
- Đơn hàng
- Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
- Lượt truy cập
- Lượt nhấp vào sản phẩm
- Doanh số trên mỗi đơn hàng
💡Mẹo: Xem định nghĩa và cách tính tại biểu tượng chấm hỏi
bên cạnh mỗi Chỉ số.
-> Truy cập Kênh Người Bán > Phân Tích Bán Hàng > Chọn trang Tổng quan.

Trang Tổng quan Phân Tích Bán Hàng trên Kênh Người Bán
Việc phân tích các chỉ số trên giúp Người bán đánh giá các chiến lược đã hoặc đang triển khai (như Flash Sale hay Mã giảm giá) có mang lại kết quả tốt hay không.
Nếu nhận thấy doanh số giảm, hãy xem xét những thay đổi nào trong chiến lược kinh doanh và vận hành có thể là nguyên nhân. Truy cập vào trang Doanh số và Dịch vụ để xem chi tiết hơn.
💡Mẹo: Bạn có thể lọc dữ liệu theo Khung Thời Gian, hoặc theo Loại đơn hàng.
Lọc theo Khung thời gian và Lọc theo Loại Đơn hàng trong Phân tích bán hàng trên Kênh Người Bán
2. Tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả bán hàng
Người Bán có thể đánh giá hiệu quả hơn về tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu thông qua trang Doanh số, bao gồm 2 mục chính:
- Tổng quan về Doanh số
Mục Tổng Quan về Doanh số cung cấp cho Người bán các thông tin chi tiết hơn, thông qua phễu chuyển đổi cho biết tỷ lệ người truy cập được chuyển đổi thành Người mua. Từ đó, Người bán có thể phân tích rõ hơn về quy trình chuyển đổi của Shop mình.
-> Truy cập Kênh Người Bán > Phân Tích Bán Hàng > Chọn trang Doanh số > Tổng Quan về Doanh số.

Tổng Quan về Doanh số và Tỷ lệ chuyển đổi trên Kênh Người Bán
Từ đó, Người bán có thể kiểm tra quá trình thanh toán hoặc cân nhắc có thêm ưu đãi để khuyến khích Người mua nhanh chóng hoàn tất đơn hàng.
- Chi tiết Doanh số
Mục Chi tiết Doanh số cho phép Người bán phân tích doanh số theo:
1. Ngành hàng – Tìm Ngành hàng bán chạy nhất.
2. Giá đơn hàng – Thể hiện phân khúc giá được khách hàng ưa chuộng.
3. Người mua – Cho biết nhóm khách hàng nào đóng góp nhiều nhất vào doanh thu của Shop.
-> Truy cập Kênh Người Bán > Phân Tích Bán Hàng > Chọn trang Doanh số > Chi tiết doanh số.

Các dữ liệu Chi tiết Doanh số tại tính năng Phân tích bán hàng – Kênh Người Bán
Người bán cũng có thể sử dụng các dữ liệu tại mục Xu hướng số liệu để hiểu rõ hơn về hoạt động và hiệu quả của Shop, từ đó điều chỉnh chiến lược để hướng đến các mục tiêu hiệu quả hơn.
2. Xác định các sản phẩm và ngành hàng bán chạy nhất
Để cải thiện chiến lược bán hàng của Shop, Người bán cần biết được sản phẩm nào đang đạt hiệu quả tốt và sản phẩm nào cần được thúc đẩy nhiều hơn.
Xem thêm tổng quan về hiệu suất sản phẩm tại mục Thứ hạng sản phẩm bên dưới trang Tổng quan dựa trên 4 yếu tố sau:
- Theo doanh thu
- Theo số sản phẩm đã bán
- Theo lượt xem
- Theo tỷ lệ chuyển đổi
Ngoài ra, Người bán cũng có thể xem thêm dữ liệu tại mục Thứ hạng ngành hàng.
-> Truy cập Kênh Người Bán > Phân Tích Bán Hàng > Tại trang Tổng quan > Kéo xuống mục Thứ hạng sản phẩm.

Thứ hạng sản phẩm và Thứ hạng ngành hàng trên Kênh Người Bán
Người bán nên kiểm tra các mục này thường xuyên để nắm bắt được sự thay đổi trong thói quen mua sắm của Người mua. Ví dụ: thói quen mua sắm có thể ảnh hưởng bởi nhu cầu theo mùa như Giáng sinh hoặc Tết Nguyên Đán v.v.
Nhấn chọn Xem thêm để đi đến trang Sản phẩm.
💡Mẹo: Dựa trên các nhu cầu đã được ghi nhận, Người bán có thể tạo ra nhiều đơn hàng hơn với các sản phẩm và ngành hàng bán chạy bằng cách:
– Mở các đợt khuyến mãi flash-sale trong thời gian ngắn.
– Giới thiệu nhiều sản phẩm hơn bên dưới mục ngành hàng phổ biến.
3. Phân tích hiệu suất sản phẩm
Hiểu rõ các dữ liệu về sản phẩm giúp Người bán triển khai các chiến lược bán hàng phù hợp hơn, từ sản phẩm bán chạy đến các sản phẩm ít lượt bán hơn. Trang Sản phẩm gồm 4 mục chính:
1. Tổng quan về sản phẩm
Mục Tổng quan về sản phẩm cung cấp cho Người bán thông tin về hành vi mua sắm của Người mua đối với sản phẩm của Shop dựa trên các chỉ số về Tỷ lệ thoát Trang sản phẩm, Số sản phẩm được xem, Tỷ lệ chuyển đổi,…
-> Truy cập Kênh Người Bán > Phân Tích Bán Hàng > Chọn trang Sản phẩm > Tổng quan về sản phẩm.

Mục Tổng quan về Sản phẩm trên Kênh Người Bán
Trong mục Xu hướng số liệu, Người bán có thể xem các chỉ số như: Tỷ lệ thoát Trang sản phẩm, Sản phẩm được thêm vào giỏ hàng, Tỷ lệ chuyển đổi (Từ Đơn đã đặt thành Đơn đã xác nhận),… để phân tích chi tiết hơn hiệu quả bán hàng của các sản phẩm. Người bán có thể chọn xem tối đa 4 chỉ số.
-> Ví dụ cách xem hiệu quả bán hàng của top 10 sản phẩm bán chạy trong Khung thời gian được chọn:

Cách chọn và xem chỉ số Tổng quan về sản phẩm trên Kênh Người Bán
Nếu Shop có Tỷ lệ thoát trang sản phẩm cao, điều này cho thấy Người mua không hứng thú với sản phẩm hoặc nội dung mô tả sản phẩm chưa đủ hấp dẫn. Qua đó Người bán có thể lên kế hoạch cải thiện bằng cách sử dụng các hình ảnh sản phẩm đẹp hơn hoặc cập nhật mô tả sản phẩm chi tiết và rõ ràng hơn.
2. [MỚI] Lưu lượng truy cập sản phẩm
Với mục Lưu lượng truy cập sản phẩm, Người bán có thể hiểu rõ hơn sản phẩm của mình được Người mua tiếp cận và chọn mua qua các nguồn như Trang sản phẩm, Live, Video, Tiếp Thị Liên Kết.
-> Truy cập Kênh Người Bán > Phân Tích Bán Hàng > Chọn trang Sản phẩm > Lưu lượng truy cập sản phẩm.

Mục Lưu lượng truy cập sản phẩm tại tính năng Phân Tích Bán Hàng – Kênh Người Bán
Ngoài các chỉ số của từng sản phẩm như Tỷ lệ doanh số, Lượt hiển thị, Lượt nhấp, Đơn hàng…, Người bán có thể xem mức thay đổi (tăng/giảm) của từng chỉ số này so với ngày hôm trước. Từ đó, giúp Người bán có thể đánh giá và điều chỉnh chiến lược bán hàng phù hợp hơn.
Để xem chi tiết chỉ số của mỗi Nguồn lưu lượng truy cập, Người bán có thể chọn nguồn cần xem và bấm vào Chi tiết chỉ số tại cột Thao tác của sản phẩm cụ thể.

Cách xem Chi tiết chỉ số nguồn “Trang sản phẩm” của sản phẩm cụ thể trên Kênh Người Bán
3. Hiệu quả bán hàng
Với mục Hiệu quả của sản phẩm, Người bán có thể đánh giá mức độ hiệu quả của các công cụ marketing và chương trình khuyến mãi.
Ví dụ: Người bán có thể theo dõi hiệu suất của các sản phẩm đã chạy chương trình khuyến mãi trong một khoảng thời gian nhất định. Qua đó, Người bán sẽ biết được rằng mất bao lâu để doanh số tăng sau khi bắt đầu chương trình khuyến mãi, và doanh số thay đổi thế nào sau khi khuyến mãi kết thúc.
Ngoài dữ liệu được hiển thị dưới dạng bảng, Người bán còn có thể chọn Xem xu hướng hoặc Xem lưu lượng của sản phẩm cụ thể tại cột Thao tác để xem dữ liệu ở dạng biểu đồ xu hướng hoặc biểu đồ tròn và phễu.

Cách Xem xu hướng hoặc Xem lưu lượng của một sản phẩm cụ thể trên Kênh Người Bán
4. Sản phẩm cần cải thiện
Mục Sản phẩm cần cải thiện giúp Người bán nhận diện những yếu tố cần cải thiện của từng sản phẩm và cân nhắc thực hiện theo các gợi ý mà hệ thống đề xuất.
Người bán cũng cần kiểm tra mục Sản phẩm cần cải thiện thường xuyên để theo dõi sự thay đổi của hiệu suất sản phẩm sau khi áp dụng chiến lược mới.

Mục Sản phẩm cần cải thiện tại tính năng Phân Tích Bán Hàng – Kênh Người Bán
4. [MỚI] Xác định nguồn doanh thu của Người bán
Người bán có thể theo dõi các nguồn mang lại doanh thu lớn nhất thông qua mục Nguồn lưu lượng truy cập tại trang Phân Tích Bán Hàng để biết công cụ nào nên được ưu tiên đầu tư thời gian và nguồn lực.
-> Truy cập vào trang Phân Tích Bán Hàng trên Kênh Người Bán để theo dõi doanh số và lưu lượng truy cập theo thời gian thực theo 4 nguồn sau:
- Trang sản phẩm
- Live
- Video
- Tiếp Thị Liên Kết

Cách truy cập Nguồn lưu lượng truy cập tại tính năng Phân Tích Bán Hàng – Kênh Người Bán
Để xem chi tiết chỉ số (Tỷ lệ doanh số, Lượt hiển thị, Lượt nhấp, Đơn hàng…) của mỗi Nguồn lưu lượng truy cập, Người bán chọn nguồn cần xem và bấm vào Chi tiết chỉ số tại cột Thao tác của sản phẩm cụ thể.

Cách xem Chi tiết chỉ số nguồn “Tiếp Thị Liên Kết” tại tính năng Phân Tích Bán Hàng – Kênh Người Bán
Với bảng dữ liệu tại mục Nguồn lưu lượng truy cập, Người bán có thể hình dung rõ hơn về việc Người mua tiếp cận/lựa chọn sản phẩm của Shop thông qua những nguồn nào, từ đó có thể lên kế hoạch bán hàng phù hợp và hiệu quả.
1. Các chỉ số bán hàng: giúp Người bán hiểu hơn về cách Người mua tiếp cận/lựa chọn sản phẩm của Shop qua các nguồn khác nhau.
2. Nguồn doanh thu: phương thức Người mua tiếp cận sản phẩm từ các nguồn như Trang sản phẩm, Live, Video, Tiếp Thị Liên Kết.
3. Nguồn lưu lượng truy cập: ví dụ trong nguồn “Trang sản phẩm” có các Tìm kiếm, Cửa hàng, Đề xuất, Chat, Khuyến mãi…
Xem Theo Nguồn lưu lượng truy cập:

Bảng dữ liệu Theo Nguồn lưu lượng truy cập tại tính năng Phân Tích Bán Hàng – Kênh Người Bán
Xem Theo Sản phẩm:

Bảng dữ liệu Theo Sản phẩm tại tính năng Phân Tích Bán Hàng – Kênh Người Bán
Phân tích bán hàng không chỉ là xem biểu đồ doanh thu, mà là chìa khóa để bạn định hướng chiến lược phát triển bền vững. Khi tận dụng tốt tính năng Phân tích bán hàng, bạn có thể:
- Xác định sản phẩm mang lại doanh thu cao nhất
- Phát hiện sớm xu hướng tụt đơn hoặc giảm traffic
- Tối ưu kế hoạch quảng bá và ngân sách hợp lý hơn
Bạn muốn biết shop của mình đang “chảy máu” ở đâu trong hành trình bán hàng, hay sản phẩm nào đang kìm hãm tăng trưởng? Đăng ký ngay dịch vụ KHÁM SHOP MIỄN PHÍ tại đây để được hỗ trợ nhanh chóng vấn đề mà bạn gặp phải nhé!