I. Quy định hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển
Shopee không có phương thức vận chuyển đối với các loại hàng hóa sau:
- Hàng hóa thuộc danh mục cấm giao dịch trên Shopee.
- Đồ uống.
- Trang sức làm từ kim loại quý (vàng, bạc, v.v), đá quý có giá trị cao (kim cương, hồng ngọc, v.v).
- Động, thực vật.
- Bật lửa, đèn pin, đồ dùng trang trí có hình dạng vũ khí.
- Hóa chất tẩy rửa đậm đặc, dung dịch/ bột dùng pha chế sản xuất công nghiệp.
- Đơn hàng có giá trị hàng hóa lớn hơn 50.000.000VNĐ (Tổng giá trị hàng hóa với giá khuyến mãi nếu có, không bao gồm mã giảm giá của Shopee, mã giảm giá của Người Bán, xu và phí vận chuyển).
- Đơn hàng có dấu hiệu gian lận, lợi dụng các Chính Sách, hỗ trợ của Shopee.
- Người Mua/ Người Bán không tuân theo các hướng dẫn, quy định và khuyến cáo về vận chuyển của Shopee được nêu ra trong Chính Sách Vận Chuyển.
- Người dùng vi phạm các Tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee.
- Các đơn hàng vi phạm về số lượng và giá trị mua hàng giới hạn theo từng chương trình khuyến mại. Nội dung chi tiết sẽ được thông báo theo từng chương trình.
- Hàng hóa không có đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định của pháp luật.
- Các loại hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển khác theo thông báo của Shopee trong từng thời điểm.
Miễn trừ trách nhiệm cho Shopee và các bên có liên quan:
- Với các mặt hàng thuộc danh mục Shopee không hỗ trợ vận chuyển kể trên, Shopee cũng như các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Người Bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Shopee và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng vi phạm Chính Sách Vận Chuyển của Shopee và pháp luật Việt Nam.
II. Quy định hàng hóa có điều kiện hoặc hạn chế vận chuyển
Nhóm hàng hóa đặc biệt sau đây chỉ được chấp nhận vận chuyển với điều kiện bắt buộc:
Các sản phẩm cây cảnh
- Đối với các sản phẩm thực vật/ cây cảnh thì chỉ được hỗ trợ kênh vận chuyển Siêu Tốc – 4 Giờ, riêng với sản phẩm xương rồng/ sen đá sẽ được hỗ trợ vận chuyển cả 2 phương thức là Siêu Tốc – 4 Giờ và Nhanh (chỉ áp dụng với đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh và SPX)
- Do đặc tính của sản phẩm thuộc nhóm này, đơn vị vận chuyển chỉ hỗ trợ khi sản phẩm được đóng gói đúng quy cách nhưng Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có hư hỏng, tổn thất khi vận chuyển. Shopee được miễn trừ mọi trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.
- Xem chi tiết hướng dẫn đối với nhóm mặt hàng này TẠI ĐÂY.
Thực phẩm tươi sống hoặc hàng hóa còn hạn sử dụng dưới 30 ngày, hàng hóa cần bảo quản đặc biệt (lạnh, nóng, v.v…)
- Để đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm và tránh các trường hợp hư hỏng ngoài ý muốn, Người Bán chỉ nên kích hoạt và tiến hành giao hàng qua đơn vị vận chuyển Siêu Tốc – 4 Giờ.
- Trường hợp nếu Người Bán lựa chọn các kênh vận chuyển khác không phải Siêu Tốc – 4 Giờ, Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có hư hỏng, tổn thất khi vận chuyển. Shopee được miễn trừ mọi trách trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.
- Xem chi tiết TẠI ĐÂY
III. Quy định về vận chuyển đối với những loại hàng hóa đặc thù khác
1. Hàng dễ hư hại/ tổn thất do đặc tính sản phẩm
Danh mục các sản phẩm dễ vỡ hoặc dễ hư hại/tổn thất trong quá trình vận chuyển do đặc tính sản phẩm:

Sản phẩm có khả năng gây cháy, nổ do áp suất cao hoặc do thành phần có chứa chất dễ cháy, nổ và/hoặc không thể vận chuyển theo đường hàng không (Do quy định về an toàn của ngành Hàng không)
– Bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm sau:
- Chất khí (Bình gas, bình xịt phòng, bình xịt côn trùng, xịt tóc, bình ô-xy để thở,…)
- Chất lỏng dễ cháy (Sơn, xăng, dầu, cồn, rượu, keo dán, nước hoa,…)
- Chất rắn dễ cháy (Bột kim loại, bột hóa chất, v.v..)
- Chất ô-xy hóa
- Sản phẩm có từ trường (Nam châm)
- Thiết bị điện tử có tích điện: Pin, pin sạc dự phòng, điện thoại di động, máy cạo râu dùng pin, v.v..
- Các loại hàng hóa khác theo quy định của ngành hàng không trong từng thời điểm.
– Thời gian vận chuyển các đơn hàng có chứa các sản phẩm này sẽ lâu hơn thông thường từ 2-4 ngày do đơn vị vận chuyển phải sử dụng các phương tiện đường bộ như ô tô, tàu hỏa để vận chuyển hàng hóa. Người Bán có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin “Hàng không vận chuyển hàng không” lên trên gói hàng.
– Các sản phẩm có đặc tính trong danh sách trên hoặc có đặc tính tương tự, khả năng xảy ra rủi ro hư hại, tổn thất, cháy nổ trong quá trình vận chuyển rất lớn nếu không có chế độ cảnh báo và vận chuyển riêng. Do vậy, đơn vị vận chuyển có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đơn vị vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện.
– Shopee có thể vẫn hỗ trợ nếu có yêu cầu từ Người Bán theo quyết định của riêng Shopee nhưng Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị hư hỏng, tổn thất khi vận chuyển, hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được. Shopee được miễn trừ mọi trách nhiệm, và sẽ không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh.
2. Hàng cồng kềnh: Dựa theo quy định của các đơn vị vận chuyển để đóng gói hàng
Shopee có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc do đối tác vận chuyển không đáp ứng được điều kiện để vận chuyển bưu kiện dễ vỡ đó.
💡Mẹo: Nếu Người bán vẫn mong muốn bán các sản phẩm này và yêu cầu Shopee hỗ trợ vận chuyển, thì có trách nhiệm gói bọc đảm bảo an toàn, cảnh báo bên ngoài vỏ bọc và chịu rủi ro do vận chuyển nếu xảy ra bể vỡ, hỏng hóc hoàn toàn thuộc về Người Bán. Tham khảo thêm cách đóng gói chuẩn dành cho các loại hàng trên.
3. Sản phẩm không thể vận chuyển theo đường hàng không (Do quy định về an toàn của ngành Hàng không). Với các đơn hàng này Người Bán có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin “Hàng không vận chuyển hàng không” lên trên gói hàng. Tránh trường hợp hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được, Shopee sẽ không chịu trách nhiệm.
⚠️ Lưu ý: Tham khảo thêm về Những trường hợp vận chuyển có điều kiện hoặc Shopee hạn chế vận chuyển.
IV. Điều gì xảy ra nếu Shopee không hỗ trợ vận chuyển
Shopee sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa thuộc các mục trên bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người bán sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Shopee và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng vi phạm chính sách vận chuyển của Shopee và pháp luật Việt Nam.
Trong trường hợp Người Bán cố tình vi phạm các quy định về hàng hóa đặc thù được quy định tại Chính sách này và hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển trên Sàn Shopee, Người Bán phải bồi thường đầy đủ và toàn bộ các thiệt hại phát sinh mà Shopee và/hoặc các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển phải gánh chịu.
Nếu bạn cần hỗ trợ về chạy quảng cáo Shopee, xây dựng gian hàng Shopee hay lên Shopee Mall… Đừng lo vấn đề nào khó hãy để Tuki hỗ trợ bạn khỏi những khó khăn nhé! Liên hệ ngay nha!
Đăng ký dịch vụ quảng cáo Shopee và có một gian hàng tăng trưởng bền vững tại đây hoặc shop có nhu cầu khám shop MIỄN PHÍ đăng ký tại đây
Cre: Shopee Uni