Lưu ý khi bán hàng trên Shopee tăng tỷ lệ ra đơn

Mục Lục

Để bán hàng hiệu quả trên Shopee, việc nghiên cứu cách thức bán hàng là rất quan trọng. Cụ thể đó là bạn cần phải biết mình cần làm gì nếu kinh doanh trên sàn TMĐT lớn nhất hiện nay. Những yếu tố cần thiết để xây dựng 1  Shop chuyên nghiệp trên Shopee là gì? Theo dõi ngay bài viết dưới đây. 

1. Xây dựng thương hiệu riêng của Shop

Hãy xây dựng thương hiệu riêng bằng cách đặt cái tên độc đáo và dễ nhớ. Trường hợp bạn đã hoặc đang xây dựng các shop bán hàng trên các kênh khác, hãy đồng bộ tên shop. 

Cách xây dựng thương hiệu của người bán trên Shopee bao gồm những yếu tố:

– Tên Shop

– Độ nhận diện

– Đặc trưng nổi bật, riêng biệt của Shop. 

Hãy đảm bảo rằng, khi nhắc đến tên Shop, họ sẽ nhớ được bạn đang bán các mặt hàng nào. Hoặc khi nhắc đến các sản phẩm, khách hàng dễ dàng xác định được thương hiệu của bạn để tìm kiếm và lên đơn hàng. Việc xây dựng thương hiệu không chỉ tăng sự tin tưởng và độ nhận diện đối với sản phẩm của bạn, nó còn giúp người bán hàng có được khả năng lên Shop Yêu Thích hay Shopee Mall dễ dàng hơn. 

Xây dựng thương hiệu riêng trên Shopee
Xây dựng thương hiệu riêng trên Shopee

2. Theo dõi và xử lý đơn hàng

– Nhắn tin chốt đơn hàng cho khách. 

– Xác nhận đơn hàng và in đơn. 

– Khi khách hàng đặt cùng lúc 2 đơn hàng hoặc đặt đơn hàng mới trong khi đơn hàng cũ chưa nhận, hãy gọi điện xác nhận lại với khách. 

– Đối với trường hợp đơn hàng khách đặt quá số lượng tối đa quy định (>3 sản phẩm giống nhau) hãy gọi báo khách hủy giúp. Trường hợp khác, nếu khách ở gần, bạn có thể đặt đơn ngoài cho khách. 

– Khi khách yêu cầu hủy đơn, hãy gọi điện cho khách để hỏi lý do. 

– Lưu và ghi chú tất cả các đơn hàng trước khi chuyển xuống kho và kết thúc làm việc. 

– Đối với các đơn yêu cầu đổi/trả hàng, bạn cần phải xác nhận lý do khiếu nại và gọi điện cho khách. Trường hợp hàng lỗi, có thể cho khách đổi qua đường bưu điện. Nếu bạn chấp nhận trả hàng với những khiếu nại từ khách, có thể hỏi quản lý để đồng ý cho khách hoàn hàng. 

Theo dõi và xử lý đơn hàng nhanh chóng, cẩn thận
Theo dõi và xử lý đơn hàng nhanh chóng, cẩn thận

3. Đẩy sản phẩm hoặc đăng bán sản phẩm mới

Đẩy sản phẩm là thao tác quan trọng, nhất là đối với những người bán hàng mới. Nó có thể giúp sản phẩm của người bán có cơ hội tiếp cận với khách hàng nhanh hơn. Cụ thể:

– Đẩy 5 sản phẩm bán chạy nhất 4 tiếng/ 1 lần. 

– Đăng sản phẩm mới đảm bảo các yếu tố:

+ Thông tin sản phẩm phải đầy đủ và rõ ràng. 

+ Chọn ảnh đại diện đúng tiêu chuẩn, hình ảnh đẹp, sắc nét. Đồng thời đặt tên ảnh đại diện theo từ khóa sản phẩm. 

4. Trả lời tin nhắn

Một lưu ý quan trọng khi bán hàng trên Shopee đó là bạn cần phải trả lời khách hàng nhanh nhất. Hãy là bên kết thúc tin nhắn trong cuộc trò chuyện với khách hàng. Nó không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm khách hàng mà còn giúp Shopee đánh giá dịch vụ chăm sóc tốt đối với khách hàng ở bên Shop bạn. 

Trả lời tin nhắn khách hàng
Trả lời tin nhắn khách hàng

5. Thường xuyên online

Online tài khoản bán hàng thường xuyên sẽ giúp bạn có thể phản hồi chat khách hàng nhanh chóng. Từ đó giúp họ giải đáp thắc mắc và tăng tỷ lệ mua hàng của người dùng. Không chỉ vậy, nó còn giúp người bán đạt được nhiều lợi ích khác:

– Tăng khả năng trở thành Shop yêu thích. 

– Tăng tỷ lệ chốt đơn thành công của khách hàng. 

– Giải đáp mọi thắc mắc của người mua đối với sản phẩm, từ đó giảm thiểu tối đa tỷ lệ hoàn đơn. 

6. Đánh giá khách hàng (11h và 20h)

Hãy soạn tin nhắn với mẫu sẵn để đánh giá và gửi khách hàng. Đối với các những đánh giá trước đó, hãy đánh giá lại khách với số sao tương ứng mà khách hàng đã đánh giá Shop. 

7. Trả lời đánh giá khách hàng

– Trả lời tất cả khách hàng đã đánh giá 5 sao cho sản phẩm của shop. 

– Đối với các đánh giá xấu, hãy đánh giá sản phẩm tùy theo từng trường hợp cụ thể. 

Trả lời đánh giá khách hàng
Trả lời đánh giá khách hàng

8. Khắc phục đánh giá xấu

Gọi điện cho các khách hàng đã đánh giá 5* nhờ sửa đánh giá cụ thể hơn. Một đánh giá chất lượng là đánh giá 5* và có nhiều ký tự cùng hình ảnh, video cụ thể của sản phẩm. Trường hợp khách đã sửa đánh giá tốt như yêu cầu của bạn, có thể dành tặng khách 1 thẻ điện thoại 20k. Như vậy có thể đẩy được các đánh giá xấu xuống tận phía dưới. 

9. Tham gia các chương trình khuyến mãi

Shopee thường xuyên xây dựng các chương trình khuyến mãi với mục đích thu hút khách hàng và hỗ trợ cho các shop. Nó bao gồm các chương trình khuyến mãi, Flash Sale, Freeship hay trợ giá. 

Nếu bạn đang bán các sản phẩm Hottrend, sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng, Flash Sale sẽ là cầu nối giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Có 3 khung giờ diễn ra Flash Sale đó là 0h, 12h và 18h. Các mức giảm giá phụ thuộc vào chính sách giảm của mỗi shop khác nhau. 

Ưu điểm của chương trình ưu đãi Shopee cung cấp:

– Tăng lượt theo dõi Shop. 

– Tăng lượt tương tác giữa khách hàng với các sản phẩm của Shop.

– Gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công  -> Tăng số lượng đơn hàng được bán ra. 

Tham gia chương trình khuyến mãi của Shopee
Tham gia chương trình khuyến mãi của Shopee

Một trong những mẹo giúp thu hút lượt theo dõi và quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm của Shop đó là bán sản phẩm với giá thấp hơn. Vậy tại sao họ lại không quan tâm đến lợi nhuận, sẵn sàng chịu lỗ để bán với giá thấp? Đây được gọi là chính sách bán hàng sử dụng sản phẩm chim mồi. Tất nhiên, bạn có thể dễ dàng thu được mức lợi nhuận cao nếu biết tận dụng và sử dụng khéo léo. 

Học – Học nữa – Học mãi không chỉ được áp dụng trong vấn đề học tập. Bạn cần phải biết khi có quá nhiều người muốn kinh doanh, thị trường cạnh tranh sẽ ngày càng tăng cao. Chính vì thế, hãy chăm chút từng yếu tố nhỏ để sản phẩm cũng như Shop của bạn tiếp cận gần hơn đến khách hàng.

Bài Viết Liên Quan
Scroll to Top

Liên hệ tư vấn