Kéo traffic nội sàn cho Shopee là một bước quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến. Tăng cường lượng truy cập không chỉ giúp tăng cơ hội bán hàng mà còn góp phần xây dựng thương hiệu. Trong bài viết này, Tuki Group sẽ đi sâu vào các phương pháp và chiến lược để kéo traffic nội sàn về shop Shopee một cách hiệu quả và chi tiết nhất.
Lợi ích của kéo traffic nội sàn Shopee
Traffic nội sàn là gì?
Là những lượt truy cập đến từ công việc SEO – tối ưu hóa xếp hạng của cửa hàng trên Shopee.

Lợi ích của kéo traffic nội sàn Shopee
- Tăng doanh số bán hàng
Khi kéo traffic nội sàn được tăng lên, khả năng sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến và chọn mua cũng tăng theo. Điều này trực tiếp dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo ngoài sàn
Việc tập trung vào kéo traffic nội sàn giúp bạn tiết kiệm chi phí so với việc phải chạy quảng cáo trên các nền tảng ngoài Shopee. Tận dụng các công cụ và chương trình khuyến mãi của Shopee để thu hút khách hàng trong sàn có thể hiệu quả hơn về mặt chi phí.
- Tăng khả năng hiển thị sản phẩm
Shopee đánh giá cao các shop có lượng traffic lớn, từ đó ưu tiên hiển thị sản phẩm của shop bạn trong các danh mục liên quan, kết quả tìm kiếm, và đề xuất sản phẩm cho người dùng khác.
- Tận dụng các chương trình khuyến mãi và flash sale của Shopee
Sau khi bạn kéo traffic và đã có lượng traffic ổn định, việc tham gia các chương trình khuyến mãi hoặc flash sale của Shopee sẽ càng hiệu quả hơn, giúp tăng lượng khách hàng tiếp cận và mua sắm sản phẩm.
- Tạo vòng lặp traffic tích cực
Khi bạn có lượng traffic cao, điều này không chỉ giúp tăng doanh số mà còn thúc đẩy thêm traffic. Khách hàng cũ quay lại, và khách hàng mới có thể đến từ các lượt tìm kiếm và đề xuất trong sàn. Kéo traffic cao tạo ra một vòng lặp tích cực cho việc kinh doanh trên Shopee.
- Xây dựng lòng tin và thương hiệu
Một shop có lượng truy cập lớn thường tạo được sự tin tưởng từ khách hàng, vì họ cảm thấy rằng sản phẩm của bạn phổ biến và được nhiều người quan tâm. Điều này cũng góp phần xây dựng kéo traffic hiệu của bạn trên Shopee.
Hướng dẫn cách kéo traffic nội sàn Shopee chi tiết
Kéo traffic nội sàn Shopee bằng tối ưu mô tả shop
Đối với kéo traffic nội sàn Shopee bằng tối ưu mô tả shop ta cần chú ý, cụ thể Tên shop (tối đa 30 ký tự): Kết hợp giữa Tên Thương Hiệu và Keywords Sản Phẩm
Mô tả shop (tối đa 500 ký tự): Khi kéo traffic hãy chi tiết phân loại sản phẩm của cửa hàng bạn bằng cách sử dụng từ khóa phù hợp. Bạn có thể dùng các công cụ tìm kiếm từ khóa hot hoặc nghiên cứu đối thủ để xác định các từ khóa nổi bật trong lĩnh vực của mình. Hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc rõ ràng, bao gồm số điện thoại, hotline, website, địa chỉ, và bất kỳ thông tin nào khác cần thiết để khách hàng dễ dàng tiếp cận.

Kéo traffic nội sàn Shopee bằng tối ưu mô tả shop
Hình ảnh và video:
- Video chương trình ưu đãi: Chèn video hoặc ảnh về các chương trình ưu đãi đang diễn ra trên Shopee (bạn có thể thêm URL Youtube để dễ dàng cập nhật).
- Video hướng dẫn: Đưa vào video hướng dẫn cách lấy Voucher Miễn phí vận chuyển Shopee để thu hút khách hàng trong kéo traffic.
- Hình ảnh sản phẩm: Trình bày rõ ràng hình ảnh các sản phẩm bạn đang bán. Nếu có nhiều sản phẩm, hãy cân nhắc ghép nhiều sản phẩm vào một hoặc hai bức ảnh để tối ưu hóa không gian.
- Thương hiệu: Đừng quên hiển thị logo thương hiệu, địa chỉ và các chính sách bán hàng, chính sách đổi trả hàng một cách chi tiết nhất có thể.
- Tăng độ tin cậy: Tích hợp thêm hình ảnh đơn hàng đã xử lý, các phản hồi tích cực từ khách hàng, thái độ phục vụ để gia tăng độ tin cậy và uy tín của shop trong việc kéo traffic.
Tối ưu mô tả sản phẩm
Với kéo traffic bằng việc tối ưu mô tả sản phẩm: Tên sản phẩm (tối đa 120 ký tự): Hãy kết hợp giữa một headline giật tít, tên sản phẩm kèm từ khóa, và công dụng chính của sản phẩm.

Tối ưu mô tả sản phẩm để kéo traffic
Ví dụ:
- [RẺ VÔ ĐỊCH] Sữa dưỡng thể trắng da toàn thân
- [FREESHIP toàn quốc] Sạc dự phòng chính hãng dung lượng cao
- [MUA 1 TẶNG 1] Combo dầu gội trị gàu và mát lạnh da đầu
Hình ảnh: Đảm bảo sử dụng đủ 9 hình ảnh (hoặc 8 ảnh + 1 clip) theo công thức 5-2-2 để kéo traffic:
- Khung ảnh bắt mắt: Sử dụng các màu sắc nổi bật (xanh, đỏ, tím, vàng…) phù hợp với sản phẩm để tạo sự chú ý.
- 5 ảnh đẹp: Đầu tư kỹ lưỡng vào hình ảnh, sử dụng Photoshop để đảm bảo tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ.
- 2 ảnh thực tế: Cung cấp hình ảnh chụp thật từ nhiều góc độ của sản phẩm. Đây là yếu tố quan trọng vì khách hàng thường không thích những hình ảnh tràn lan trên mạng.
- 2 ảnh Feedback: Tích hợp thêm hình ảnh phản hồi, đánh giá từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Dù là hình ảnh thật hay tạo dựng, cần phải làm một cách tinh tế và đáng tin cậy.
Mô tả sản phẩm (tối đa 3000 ký tự với shop mới): Hiện nay, người dùng thường lướt qua nhanh chóng các mô tả sản phẩm, thường chỉ đọc khoảng 5 dòng đầu tiên. Vì vậy, để kéo traffic thì thay vì đi thẳng vào mô tả chi tiết, hãy bắt đầu bằng những thông tin mà “khách hàng muốn đọc” như độ uy tín của cửa hàng, đánh giá từ khách hàng khác, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và chế độ bảo hành.
Hashtag: Sử dụng đầy đủ 18 hashtag chuẩn, được nghiên cứu kỹ lưỡng từ giai đoạn tìm từ khóa trong lĩnh vực hoặc ngành hàng của bạn để kéo traffic.
Mô tả sản phẩm chuẩn SEO để kéo traffic: Tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn trên Google và tham khảo, áp dụng từ những website đang xếp hạng cao nhất trên kết quả tìm kiếm. Bạn có thể copy những mô tả sản phẩm từ các website top 1 hoặc top 2 để đạt hiệu quả SEO tốt nhất.
Kéo traffic tự nhiên (0 đồng)
Công thức “thần thánh” cho sản phẩm mới trên Shopee để kéo traffic: [Sản phẩm phễu + Follow + Quảng cáo + Top bán chạy + Mua kèm deal sốc]

Kéo traffic tự nhiên
Sản phẩm đầu phễu: Đây là sản phẩm giúp giới thiệu bạn và doanh nghiệp của bạn đến với đối tượng mục tiêu, chạm đến nhiều người và nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Thường thì đây là những sản phẩm có giá rất rẻ, nhằm thu hút sự chú ý ban đầu, hay chú ý để kéo traffic cho gian hàng của mình.
Chẳng hạn, bạn nhập về bàn chải đánh răng Cosy với giá 3,200 VNĐ, sau đó đăng bán trên Shopee với giá chỉ 1,000 VNĐ. Khi khách hàng thấy một bàn chải đẹp và rẻ như vậy, họ sẽ bị thu hút và bấm vào xem chi tiết. Giả sử bạn kéo traffic được khoảng 160 người vào xem sản phẩm này.
Trong kéo traffic, khách hàng quyết định mua sản phẩm giá 1,000 VNĐ, phí ship sẽ hiện lên khoảng 30,000 VNĐ, khiến đa số họ không tiếp tục mua. Tuy nhiên, họ có thể nhấn vào nút “Xem shop” để tìm hiểu thêm về các sản phẩm khác của shop. Lúc này, họ có thể thấy một popup ưu đãi cho những người theo dõi shop. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?
Đúng vậy, khách hàng sẽ ấn nút “Follow” để nhận ưu đãi như freeship hoặc giảm giá khi mua các sản phẩm khác. Đây chính là cách mà sản phẩm phễu hoạt động, giúp tăng lượt follow và số lượng đơn hàng cho shop. Đúng với tên gọi, sản phẩm phễu sẽ giúp shop thu hút được rất nhiều lượt quan tâm.
Ngoài ra, khi khách hàng bấm vào xem sản phẩm phễu, họ sẽ thấy chức năng “Top bán chạy” trên trang sản phẩm, hiển thị từ 4 – 8 sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng. Khách hàng có thể sẽ click vào xem các sản phẩm trong danh sách này và có thể dẫn đến quyết định mua thêm.

Kéo traffic tự nhiên
Kết luận
Kéo traffic nội sàn trên Shopee là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và chiến lược rõ ràng. Mỗi kênh kéo traffic đều đóng một vai trò quan trọng và cần được phối hợp một cách linh hoạt để đạt được kết quả tốt nhất. Trên đây là 3 cách kéo traffic nội sàn Shopee mà Tuki Group đã phân tích, hãy cùng đón xem những cách kéo traffic nội sàn Shopee ở phần tiếp theo nhé!
Ngoài ra, các nhà bán hàng có thể tham khảo sử dụng dịch vụ Đào tạo, Setup Shop của TUKI GROUP giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả vận hành và tối ưu nguồn nhân lực với những tính năng như:
Giúp học viên thành thạo các kỹ năng và công cụ hỗ trợ bán hàng trên sàn TMĐT.
- Tối ưu chi phí quảng cáo dựa trên thuật toán hiển thị của sàn TMĐT.
- Tư duy phát triển sản phẩm trên sàn cực kì chi tiết dành cho người mới bắt đầu.
- Đóng gói quy trình vận hành đơn hàng từ A đến Z.
- Giúp học viên tự tin trong việc vận hành sàn TMĐT.
- Cung cấp nguồn hàng toàn quốc để học viên thực hành trên lớp luôn.
Đăng ký dịch vụ xây dựng tối ưu Quảng cáo Shopee và có một gian hàng đẹp tại đây !
Hoặc liên hệ ngay: Kiên Shopee
– Email: nguyentrungkientb8888@gmail.com
– Số điện thoại : 086.83.88862
– Fanpage: https://www.facebook.com/shopee.sendo