Hướng dẫn cách chạy Quảng cáo Shopee đơn giản, chi tiết

Mục Lục

Bạn đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee và không đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn? Đừng lo lắng quá, Tuki Group sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả và những điều cần tránh trong bài viết dưới đây. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu nhé!

Lợi ích của việc chạy Quảng cáo Shopee?

Tăng độ nhận diện và lượt truy cập vào gian hàng của bạn 

Để tăng độ nhận diện và thu hút lượt truy cập vào gian hàng của bạn trên Shopee, việc chạy quảng cáo là cần thiết. Quảng cáo sẽ giúp cho sản phẩm và gian hàng của bạn được ưu tiên hiển thị trước trong kết quả tìm kiếm. Vị trí xuất hiện sẽ ảnh hưởng đến khả năng truy cập và chuyển đổi của sản phẩm và gian hàng.

Tuy nhiên, chỉ quảng cáo không đủ để đạt được sự uy tín và niềm tin từ khách hàng. Để gian hàng tăng được tỷ lệ đơn hàng và đánh giá sản phẩm tốt trên Shopee, chất lượng sản phẩm và dịch vụ phải được đảm bảo. Khi đạt được những thành tích này, sự uy tín của gian hàng sẽ tăng lên và khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp gian hàng thu hút được nhiều khách hàng mới và phát triển bền vững trên Shopee.

Gia tăng doanh thu cho đơn hàng 

Bằng cách sử dụng quảng cáo Shopee, bạn có thể tăng doanh thu cho gian hàng của mình một cách đáng kể. Với hệ thống quảng cáo thông minh, Shopee sẽ hiển thị sản phẩm của bạn đến những khách hàng tiềm năng, những người đang tìm kiếm sản phẩm tương tự trên nền tảng Shopee. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi từ lượt xem sang lượt mua, giúp cho doanh thu của gian hàng tăng lên.

Ngoài ra, quảng cáo Shopee còn giúp tăng độ tin cậy của gian hàng trong mắt khách hàng. Những sản phẩm được quảng cáo thường được xem là sản phẩm chất lượng và được đánh giá cao hơn, từ đó thu hút được nhiều khách hàng mới và duy trì khách hàng cũ. Tất cả những yếu tố này đều đóng góp vào việc tăng doanh thu cho gian hàng của bạn trên Shopee. 

Hướng dẫn cách chạy Quảng cáo Shopee đơn giản, chi tiết

Bước 1. Tạo tài khoản

Để bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee, truy cập vào kênh tiếp thị và chọn “Quảng cáo Shopee”. Sau đó, đăng nhập vào tài khoản quảng cáo và đọc kỹ tất cả các điều khoản. Sau khi xác nhận ý kiến đồng ý của mình, bạn sẽ được chuyển đến giao diện quảng cáo trên Shopee.

Quảng cáo Shopee

Để bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee, việc đầu tiên cần thực hiện là nạp tiền vào tài khoản của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy nạp khoảng vài trăm nghìn đồng để có thể chạy thử. Shopee sẽ đưa ra nhiều loại thẻ nạp khác nhau và bạn chỉ cần chọn thẻ phù hợp và làm theo hướng dẫn để thanh toán bằng ví Shopee Pay, thẻ Visa hoặc ATM nội địa.

Lưu ý rằng khi đã gửi tiền vào tài khoản, bạn sẽ không thể rút tiền ra được nữa. Sau khi đã nạp tiền thành công, Shopee sẽ hiển thị cho bạn 2 hình thức quảng cáo là Quảng cáo tìm kiếm và Quảng cáo khám phá. Để tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm, bạn nên chọn hình thức Quảng cáo khám phá.

Bước 2: Chọn sản phẩm để chạy quảng cáo 

Chọn sản phẩm

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, hãy thêm sản phẩm vào chiến dịch. Bạn có thể bấm vào nút “Thêm sản phẩm mới” ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn sản phẩm để thiết lập quảng cáo. Hãy chọn những mặt hàng chính trong cửa hàng của bạn để tăng hiệu quả quảng cáo.

Shopee cho phép bạn chạy nhiều sản phẩm cùng lúc và quản lý từ khóa một cách tự động. Ngân sách và kế hoạch quảng cáo cũng được áp dụng cho các sản phẩm trong cùng một chiến dịch.

Bước 3: Đặt ngân sách quảng cáo Shopee

Có thể thiết lập ngân sách quảng cáo không giới hạn hoặc giới hạn trên Shopee. Tuy nhiên, đặt ngân sách hàng ngày từ đầu là cách tối ưu nhất để kiểm soát chỉ số quảng cáo và tránh lãng phí chi phí không cần thiết. Việc này cho phép bạn thử nghiệm và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình.

Bạn có thể chọn “Thiết lập giới hạn ngân sách” và “Thiết lập ngày bắt đầu/kết thúc” cho mỗi quảng cáo. Nếu bạn chọn “Thiết lập giới hạn ngân sách”, quảng cáo của bạn sẽ tạm dừng khi ngân sách của bạn đạt giới hạn.

  1. “Ngân sách hàng ngày” tối thiểu là 5,000đ.
  2. “Tổng ngân sách” tối thiểu là 50,000đ.

Bước 4: Đặt lịch chạy phân phối quảng cáo 

Để phân phối chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, bạn có thể lên kế hoạch đặt ngày kết thúc hoặc không tùy thuộc vào mục tiêu và tính chất của chiến dịch. Bạn cũng có thể sử dụng lịch trình các chiến dịch truyền thông của Shopee để lên kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm của mình. Ví dụ như có thể lên lịch chạy quảng cáo trong các sự kiện Siêu Sale 7/7, 11/11, Bão sale giữa tháng,… để tăng hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Bước 5: Lựa chọn từ khóa

Lựa chọn từ khóa

Shopee cho phép bạn sử dụng tính năng chọn từ khóa tự động, tuy nhiên, nên lựa chọn từ khóa thủ công để đạt hiệu quả tối đa. Khi thêm từ khóa, Shopee sẽ đề xuất các từ khóa tương ứng, nhưng bạn cần kiểm tra và loại bỏ các từ không phù hợp để tối ưu quảng cáo với chi phí thấp hơn và tăng tỷ lệ đơn hàng.

Từ khóa có hai loại: từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng. Sử dụng đúng từ khóa phù hợp với sản phẩm của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Hãy nghiên cứu kỹ từ khóa trước khi sử dụng. Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn chỉ cần chọn “Thiết lập quảng cáo” để hiển thị quảng cáo trên Shopee.

Ngoài việc chạy quảng cáo trên Shopee để tăng đơn, nhà bán hàng có thể tham khảo sử dụng dịch vụ Đào tạo, Setup Shop của TUKI GROUP giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả vận hành và tối ưu nguồn nhân lực với những tính năng như:

  •  Giúp học viên thành thạo các kĩ năng và công cụ hỗ trợ bán hàng trên sàn TMĐT.
  •  Tối ưu chi phí quảng cáo dựa trên thuật toán hiển thị của sàn TMĐT.
  •  Tư duy phát triển sản phẩm trên sàn cực kì chi tiết dành cho người mới bắt đầu.
  •  Đóng gói quy trình vận hành đơn hàng từ A đến Z.
  •  Giúp học viên tự tin trong việc vận hành sàn TMĐT.
  •  Cung cấp nguồn hàng toàn quốc để học viên thực hành trên lớp luôn.

Đăng ký dịch vụ xây dựng tối ưu Quảng cáo Shopee và có một gian hàng đẹp tại đây !

Hoặc liên hệ ngay : Kiên Shopee
– Email : nguyentrungkientb8888@gmail.com

– Số điện thoại : 086.83.88862

– Fanpage: https://www.facebook.com/shopee.sendo

Như vậy, qua những chia sẻ trên chắc hẳn rằng đã giúp được cho các Nhà bán biết được Quảng cáo Shopee là gì? Khi nào nên chạy quảng cáo Shopee rồi. Hy vọng những chủ shop có thể nhanh chóng tăng trưởng doanh thu bán hàng của mình và làm chủ được quy trình SEO trên Shopee. Và đừng quên hãy luôn tiếp tục theo dõi Tuki Group để có thêm nhiều kiến thức Kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử bổ ích hơn nữa nhé!

Bài Viết Liên Quan
Scroll to Top

Liên hệ tư vấn