1. Gói dịch vụ PiShip sẽ có hiệu lực sau bao lâu kể từ khi tôi đăng ký/hủy đăng ký?
– PiShip sẽ có hiệu lực/ngừng hiệu lực ngay lập tức khi Người bán nhấn đăng ký/hủy đăng ký.
– Phí dịch vụ sẽ chỉ tính cho các đơn hàng được tạo trong thời gian PiShip có hiệu lực.
2. Tôi có thể kiểm tra trạng thái đăng ký gói dịch vụ bằng cách nào?
Người bán có thể kiểm tra trạng thái đăng ký bằng cách sau:
– Trên Ứng dụng: Vào trang PiShip > bấm vào “Lịch sử đăng ký” phía bên phải màn hình > sau đó kiểm tra mục “Trạng thái hiện tại”. Nếu ghi nhận trạng thái “Tham Gia” có nghĩa là Người bán đang tham gia chương trình PiShip.
– Trên Kênh Người bán: Vào trang PiShip > bấm vào “Lịch sử đăng ký”. Tại đây, Người bán có thể kiểm tra trạng thái hoạt động và thời gian tham gia gói PiShip. Nếu hệ thống ghi nhận hoạt động gần nhất là “Tham Gia”, tức là Người bán đang tham gia chương trình.
3. Khi mua PiShip thì phí vận chuyển trả hàng được chi trả khi nào?
Khi mua PiShip, hệ thống sẽ tự động chi trả cho Người bán ngay tại thời điểm xác định khấu trừ phí vận chuyển (không phát sinh thời gian chờ chi trả).
4. PiShip thông báo sẽ được trải nghiệm miễn phí gói PiShip trong vòng 3 tuần nhưng tôi không tham gia nữa thì có bị tính phí vận chuyển không?
– Người bán đăng ký gói PiShip trong thời gian 01/04/2025 đến 30/04/2025 sẽ được trải nghiệm miễn phí gói dịch vụ trong 03 tuần và hiểu cách PiShip giúp tối ưu chi phí vận chuyển.
– Nếu Người bán lựa chọn không tham gia trải nghiệm PiShip trong thời gian này, phí vận chuyển trả hàng của các đơn THHT/giao không thành công sẽ được tính theo chính sách mới.
5. Tại sao tôi đã đăng ký PiShip (dịch vụ vẫn đang hoạt động) nhưng đơn hàng của tôi vẫn bị trừ phí vận chuyển trả hàng?
PiShip chỉ chi trả phí vận chuyển trả hàng của đơn THHT hoặc đơn giao không thành công khi đáp ứng đủ các tiêu chí sau:
– Đơn hàng được tạo trong thời gian Người bán tham gia PiShip và được bàn giao thành công cho Đơn vị vận chuyển (DVVC), và sau đó có phát sinh THHT hoặc giao không thành công;
– Đơn hàng không thuộc kênh Người bán tự vận chuyển;
– Đơn hàng không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Shopee hoặc không bị nghi ngờ có hoạt động gian lận.
6. Theo chính sách phí vận chuyển mới, Người bán chịu trách nhiệm chi trả phí vận chuyển trả hàng (từ Người mua về Người bán) tối đa là 40.000VND/đơn (hoặc 20.000VND/đơn đối với đơn thuộc kênh Hỏa tốc). Vậy trường hợp phí vận chuyển của đơn vượt quá mức phí tối đa này thì PiShip có chi trả không?
– PiShip sẽ chi trả mức phí vận chuyển tối đa mà Người bán phải chịu theo chính sách phí vận chuyển cho đơn THHT và đơn giao không thành công. Cụ thể: Người bán sẽ chịu trách nhiệm trả phí vận chuyển trả hàng tối đa là 40.000VND/đơn (hoặc 20.000VND/đơn đối với đơn kênh Hỏa tốc), phần chênh lệch còn lại sẽ do Shopee hỗ trợ giúp Người bán.
– Do đó, Người bán cứ yên tâm trong trường hợp tham gia PiShip và đơn hàng có phí vận chuyển vượt quá mức phí tối đa nêu trên, Người bán sẽ không phải chi trả thêm bất cứ chi phí nào. Người bán chỉ cần trả phí dịch vụ PiShip 1.650 VND/đơn đã bàn giao thành công cho DVVC.
7. Tôi đang sử dụng đồng thời phương thức vận chuyển của Shopee và tự vận chuyển thì khi tham gia PiShip tôi sẽ bị tính phí dịch vụ như thế nào?
– Đối với trường hợp Người bán tham gia PiShip và đồng thời sử dụng cả hai phương thức là “Vận chuyển của Shopee” và “Người bán tự vận chuyển”, phí dịch vụ PiShip sẽ được thu trước cho tất cả các đơn hàng được bàn giao thành công cho DVVC.
– Sau đó Shopee sẽ hoàn lại phí dịch vụ cho các đơn hàng sử dụng phương thức “Người bán tự vận chuyển” trong vòng 3–5 ngày làm việc kể từ thời điểm đơn hàng bị thu phí dịch vụ.
8. Tôi muốn xuất hóa đơn có chi phí dịch vụ PiShip thì Shopee có hỗ trợ hay không? Nếu có, thì chi phí mục này sẽ được hiển thị tại đâu?
– Shopee sẽ xuất hóa đơn cho các dịch vụ cung cấp bởi Shopee.
– Người bán tham gia PiShip sẽ nhận hóa đơn hàng tháng, vui lòng tham khảo cách nhận thông tin hóa đơn.