Chính sách phí vận chuyển dành cho đơn Trả Hàng/Hoàn tiền và đơn giao không thành công từ ngày 1/4/2025

1. Chính sách phí vận chuyển trả hàng

Từ 01/04/2025, Người bán chịu trách nhiệm chi trả phí vận chuyển trả hàng (từ Người mua về Người bán) tối đa là 40.000VND/đơn (hoặc 20.000VND/đơn đối với đơn thuộc kênh Hỏa tốc) của các đơn sau:

  1. Đơn Trả hàng/Hoàn tiền (THHT); và
  2. Đơn giao không thành công.

Các trường hợp Người bán không phải chịu phí vận chuyển trả hàng:

  1. Đơn THHT một phần (Người mua chỉ nhấn THHT cho một hoặc một số sản phẩm trong đơn hàng, không phải tất cả sản phẩm) hoặc Người mua nhấn THHT với lý do Chưa nhận được hàng.
  2. Đơn THHT hoặc đơn giao không thành công do lỗi của đơn vị vận chuyển (ĐVVC). Trong trường hợp Người bán bị tính phí vận chuyển chưa hợp lý, Người bán có thể khiếu nại và cung cấp bằng chứng trên Kênh Người bán hoặc liên hệ bộ phận CSKH của Shopee để được hỗ trợ.
  3. Đơn THHT được chấp nhận hoàn tiền ngay (không trả hàng). Shopee sẽ chủ động hoàn lại phí vận chuyển trả hàng cho Người bán đối với trường hợp này trong vòng 3-5 ngày làm việc kể từ thời điểm được chấp nhận hoàn tiền.
  4. Đơn hàng thuộc kênh Người bán tự vận chuyển.

Lưu ý:

Đối với trường hợp đơn THHT hoặc đơn giao không thành công có phí vận chuyển trả hàng vượt quá 40.000VND/đơn (hoặc 20.000VND/đơn đối với đơn thuộc kênh Hỏa tốc), Shopee sẽ chủ động hoàn phần phí chênh lệch còn lại cho Người bán trong vòng 3-5 ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày khấu trừ phí từ Người bán.

2. Cách Người bán đối soát đơn hàng

2.1 Đối với trường hợp Người bán chi trả phí vận chuyển trả hàng

Phần phí này sẽ được trừ trực tiếp trên doanh thu đơn hàng, riêng với đơn THHT phát sinh sau khi đã thanh toán doanh thu cho Người bán, phí này sẽ được cấn trừ trực tiếp trên Số dư TK Shopee của Người bán.

Từ 01/04/2025, Người bán có thể đối soát đơn hàng bị trừ phí vận chuyển bằng cách: Kiểm tra mục doanh thu trên trang chi tiết đơn hàng, hoặc kiểm tra thông tin điều chỉnh tại mục Số dư TK Shopee của Người bán.

Trên trang chi tiết đơn hàng: Phí vận chuyển trả hàng được khấu trừ sẽ được hiển thị như sau:

+ Đối với đơn hủy trên đường giao, đơn giao không thành công, THHT phát sinh trước khi thanh toán cho Người bán: Hiển thị tại mục Thông tin thanh toán đơn hàng.

+ Đối với đơn THHT phát sinh sau khi đã thanh toán doanh thu cho Người bán: hiển thị tại mục “Điều chỉnh” trong trang chi tiết đơn hàng.

Trên trang lịch sử Số dư TK Shopee: Phí vận chuyển trả hàng được khấu trừ từ đơn THHT phát sinh sau khi đã thanh toán doanh thu cho Người bán sẽ được thể hiện tại mục Lịch sử Số dư TK Shopee của Người bán.

2.2 Đối với trường hợp Shopee hoàn lại phí vận chuyển trả hàng cho Người bán

Người bán có thể kiểm tra số tiền phí vận chuyển được Shopee hoàn lại trang lịch sử Số dư TK Shopee bằng cách:

Chọn mục Điều chỉnh > Tìm kiếm theo mã đơn hàng với loại giao dịch “Điều chỉnh bởi Shopee” có kèm lý do “Shopee hoàn lại phí vận chuyển trả hàng”.

Nếu bạn cần hỗ trợ về Shopee, liên hệ ngay Tuki Group để được hỗ trợ nhanh chóng chính xác 

Lên đầu trang

LIÊN HỆ TƯ VẤN