Từ ngày 13/10/2025, Shopee bổ sung vi phạm “Người bán yêu cầu Người mua hủy đơn” trong chính sách phí dịch vụ từng lần phát sinh áp dụng cho Người bán thuộc Shopee Mall.

Hình thức thu phí dịch vụ: cấn trừ số dư TK Shopee. Người bán có thể theo dõi chi tiết qua email được gửi vào thứ Ba và Năm hàng tuần, hoặc xem tại mục Số dư TK Shopee > Điều chỉnh giao dịch.
Nếu Người Bán không đồng ý với quyết định về chính sách phí dịch vụ từng lần phát sinh của Shopee, vui lòng gửi khiếu nại thông qua biểu mẫu và điền thông tin khiếu nại theo từng bước sau đây:
Tại mục Vấn đề cần hỗ trợ chọn “Khiếu nại liên quan đến hàng giả nhái/hệ thống/vấn đề còn lại/yêu cầu Người mua hủy đơn” tùy theo vấn đề Người bán cần hỗ trợ

Tại mục “Bạn cần khiếu nại cho bao nhiêu đơn hàng?” chọn “1 đơn/Nhiều hơn 1 đơn” tùy theo số lượng đơn hàng Người bán cần hỗ trợ.

Trường hợp 1: Chọn “1 đơn” Người bán cần chọn chính xác đơn hàng cần khiếu nại tại “Chọn đơn hàng” hoặc nhập trực tiếp mã đơn hàng tại “Nhập mã đơn hàng”

Trường hợp 2: Chọn “Nhiều hơn 1 đơn” Người bán cần khiếu nại nhiều hơn một đơn hàng, có thể tải danh sách đơn hàng dưới dạng tệp excel.

Người bán điền đầy đủ các phần thông tin còn lại như: Hình ảnh hóa đơn GTGT hoặc PDF tờ khai hải quan được xuất ra từ hệ thống của Cơ quan nhà nước (CQNN), mô tả thêm, mã quay màn hình để hoàn tất cho việc khiếu nại.
Bạn muốn lên Shopee Mall nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
Đội ngũ TuKi Group đã đồng hành cùng hàng chục thương hiệu lớn nhỏ lên Shopee Mall thành công với quy trình bài bản, chuyên nghiệp và an toàn:
-
Hỗ trợ hồ sơ – điều kiện đăng ký Mall
-
Setup gian hàng đạt chuẩn kỹ thuật
-
Hướng dẫn quy trình vận hành Mall hiệu quả
-
Tư vấn chiến lược tăng trưởng doanh thu sau khi lên Mall
Liên hệ ngay TuKi Group để được tư vấn miễn phí lộ trình lên Mall phù hợp với thương hiệu của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội nâng tầm thương hiệu và bứt phá doanh thu ngay hôm nay ngay tại đây nhé!