Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả nghìn đơn

Mục Lục

Khi kinh doanh online trên sàn TMĐT, cách bán hàng trên shopee hiệu quả rất quan trọng. Nó được đúc kết bởi những nhà bán hàng có kinh nghiệm bán hàng lâu năm trên Shopee. Vậy có những mẹo gì khi bán hàng online trên Shopee? Những thông tin chi tiết dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích đối với các Shop bán hàng. Cùng theo dõi ngay nhé. 

1. Đặt tiêu đề sản phẩm cuốn hút

Khi mới bán hàng, rất nhiều Shop thường rất chủ quan và cho rằng chỉ cần đặt tên sản phẩm đầy đủ, rõ ràng là đã ok rồi. Tuy nhiên đó lại là 1 quan niệm sai lầm bởi điều này sẽ khiến cho người bán hàng mất đi 1 lượng khách hàng tiềm năng. 

Khi tìm kiếm sản phẩm trên Shopee, mỗi khách hàng sẽ có cái nhìn về sản phẩm khác nhau. Chính vì thế từ khóa khi tìm sản phẩm của họ cũng sẽ khác nhau. Khách hàng có thể tìm kiếm bằng từ khóa chung, tính năng sản phẩm,… Ví dụ, sản phẩm của bạn là “Tai nghe không dây nhỏ”, thay vì đặt đúng tên sản phẩm, hãy đặt những tên khác như Tai nghe bluetooth, Tai nghe điện thoại, Tai nghe mini,… 

Hơn nữa, kinh nghiệm bán hàng trên Shopee đó là bạn cần đặt tên tiêu đề sản phẩm 1 cách cuốn hút. Khi khách hàng có thể biết được tên sản phẩm, đặc tính và công dụng ngay trong tiêu đề, họ sẽ tin tưởng hơn. Từ đó mà tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. 

Đặt tên sản phẩm cuốn hút
Đặt tên sản phẩm cuốn hút

2. Mô tả sản phẩm chi tiết, ngắn gọn

Không chỉ có tiêu đề hay hình ảnh, nhiều sản phẩm khách hàng sẽ tìm hiểu thêm ở mục mô tả sản phẩm. Hãy biết tận dụng những lời văn hay để mô tả sản phẩm xúc tích, ngắn gọn, đầy đủ thông tin. Bạn nên thêm những thông tin cần thiết về sản phẩm như nguồn gốc, chất liệu, size số, màu sắc,… 

3. Đẩy sản phẩm trên Shopee

Khi đẩy sản phẩm, lượng khách hàng biết đến sản phẩm của bạn sẽ tăng lên. Vậy theo bạn có nên đẩy sản phẩm không? Mẹo bán hàng trên Shopee đó là hãy thường xuyên “Đẩy sản phẩm”. Tuy nhiên để sản phẩm của bạn tiếp cận được khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn, shop cần phải tối ưu Seo kỹ càng. 

4. Tăng các chỉ số đánh giá của Shop

Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee đó là hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị có những đánh giá tốt dưới đây:

– Giá sản phẩm

– Lượt yêu thích sản phẩm

– Chỉ số bán hàng

+ Lượt khách vào mua hàng. 

+ Thời gian phản hồi khách hàng

+ Tỷ lệ Inbox

– Chỉ số đánh giá/ review 5*

– Video, hình ảnh cần đẹp mắt, sắc nét, thu hút được khách hàng. 

Không chỉ có Shopee mà khách hàng cũng sẽ dựa vào các chỉ số này để quyết định có đặt đơn sản phẩm không. Khi mọi chỉ số đều đảm bảo tốt, sẽ tăng độ uy tín cho Shop cũng như tăng tỷ lệ chốt đơn thành công. 

Các chỉ số đánh giá của Shop rất quan trọng
Các chỉ số đánh giá của Shop rất quan trọng

5. Tham gia các chương trình Flash Sale

Để hỗ trợ nhà bán hàng cũng như giúp khách hàng có thể tiếp cận được nhiều sản phẩm hơn, Shopee thường xuyên tổ chức các chương trình Flash Sale. Nếu Shop có thể đăng ký khuyến mãi trên Shopee thì tỷ lệ đơn hàng thành công cũng cao hơn. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để xem mức giá Shopee yêu cầu giảm có phù hợp với sản phẩm cũng như nhà bán hàng không. Đồng thời tìm hiểu kỹ càng về những ưu đãi trong quá trình tham gia Flash Sale. 

6.  cách bán hàng trên Shopee hiệu quả – Ảnh sản phẩm đẹp

Dù khi mua hàng online, khách hàng rất dễ dàng chọn được sản phẩm mà không cần phải đến tận nơi. Tuy nhiên 1 điểm bất cập đó là họ không thể sờ tận tay sản phẩm. Chính vì thế, hình ảnh chụp sản phẩm cần phải rõ nét, chân thực. Hãy chụp theo nhiều góc máy khác nhau để tăng độ hiệu quả khi khách hàng ghé gian hàng của bạn. 

Đầu tư hình ảnh sản phẩm đẹp
Đầu tư hình ảnh sản phẩm đẹp

7. Chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình

Bán hàng trên Shopee như thế nào hiệu quả? Đó là bạn cần phải biết chăm sóc khách hàng thật tốt. Thường xuyên trả lời tin nhắn và thắc  mắc của khách hàng. Bạn cũng cần phải thân thiện và có trách nhiệm khi trả lời những thông tin của người mua. Khi khách hàng gặp bất kỳ vấn đề gì, hãy cố gắng tìm hướng giải quyết, xử lý phù hợp nhất. 

Đồng thời, để thu hút lượt người mua nhiều nhất, hãy tạo ra nhiều mã giảm giá, thẻ tích điểm cho khách hàng. Đây cũng có yếu tố giúp Shop của bạn cũng tránh được hệ thống Sao quả tạ từ Shopee. Nếu bị vấn đề này, nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi và sự hiển thị sản phẩm của bạn khi khách hàng tìm kiếm. 

8. Giao hàng đúng hẹn với nhà vận chuyển

Nếu không giao hàng đúng hẹn, Shop sẽ rất dễ dính “Tỉ lệ giao hàng trễ”. Đây cũng là yếu tố khiến Shop của bạn bị phạt điểm Sao quả tạ. Vì thế, hãy cố gắng xác nhận đơn thật nhanh và giao hàng đúng hẹn đến nhà vận chuyển. Nó còn giúp bạn có được lòng tin và sự hài lòng của khách hàng đó. 

9. Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee – Sử dụng Hashtag 

Có rất nhiều nhà bán hàng trên Shopee thường sẽ quên đi Hashtag khi đăng sản phẩm. Tuy nhiên đây lại là yếu tố giúp sản phẩm của Shop được hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. Hãy thêm Hashtag là từ khóa chính và các từ khóa phụ mà người mua có thể tìm kiếm. 

Ví dụ: #quanao #quanaodep #quanaogiare #quanaohottrend,…. 

Tối ưu Hashtag trong mô tả sản phẩm
Tối ưu Hashtag trong mô tả sản phẩm

10. Quan sát thị trường và lựa chọn đúng sản phẩm theo xu hướng

Mẹo bán hàng trên Shopee vô cùng quan trọng đó là hãy biết quan sát thị trường và lựa chọn ra các sản phẩm phù hợp nhất. Đặc biệt là khi bạn bán hàng theo thời vụ, dự đoán được mặt hàng xu thế sắp tới là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu tìm kiếm từ khóa hay mục “Hàng bán chạy” trên Shopee. Như vậy có thể tìm kiếm được các sản phẩm hot nhất và bán hàng theo Hottrend dễ dàng. 

11. Cung cấp mức giá phù hợp

Thêm 1 kinh nghiệm bán hàng trên Shopee đó là đặt mức giá hợp lý. Nếu sản phẩm của bạn không phải hàng độc quyền, hãy điều chỉnh giá sao cho thu hút hơn những nhà bán hàng đã có số lượng lượt bán cao hơn trước đó. Hãy thử tham khảo các Shop khác để xem mức giá đó bạn có thể bán trên thị trường được không. Bởi hầu như tâm lý của người mua đó là cùng 1 sản phẩm, họ sẽ chọn những mẫu mã có hình ảnh đẹp và đặc biệt giá cả của sản phẩm phải hợp lý.                                                                                                                                               

12. Áp dụng chính sách bảo hành sản phẩm

Chính sách này sẽ đánh vào tâm lý của khách hàng. Bởi ai chả muốn mua những mặt hàng tốt nhất, nếu bị lỗi nhà sản xuất có thể đổi trả dễ dàng. Đồng thời có thời gian bảo hành cụ thể với những ngành hàng điện tử, đồ chơi hay đồ gia dụng,….

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả - Chính sách bảo hành rõ ràng
Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả – Chính sách bảo hành rõ ràng

13. Sử dụng các chương trình khuyến mãi để kích cầu

Nếu sản phẩm của bạn có giá gốc bán ra là 250.000 đồng, và bạn để giá khuyến mãi là 199.000 đồng, khách hàng liệu có dễ chốt hơn là giá đơn thuần 250.000 đồng hay 200.000 đồng? Chắc chắn họ sẽ chọn mặt hàng đã được khuyến mãi. Vì thế, đây là 1 trong những mẹo bán hàng trên Shopee khiến khách hàng cảm thấy hứng thú. 

Tuy nhiên người bán hàng cũng cần nghiên cứu giá cả phù hợp. Đảm bảo bạn có  thể bán hàng với giá khuyến mãi. Như vậy có thể đảm bảo được đầy đủ các yếu tố về lợi ích người mua và nhà bán hàng., 

14. Trang trí Shop đẹp mắt, chuyên nghiệp

Nhiều khách hàng có thể sẽ vào Shop của bạn để tham khảo thêm nhiều sản phẩm khác thay vì 1 mặt hàng. Chính vì thế nếu không trang trí Shiop cần thận có thể khiến khách hàng rời đi nhanh chóng. Vì thế, hãy trang trí Shop thật đẹp mắt và chuyên nghiệp, uy tín. Như vậy mới có thể tạo niềm tin đối với khách hàng, đồng thời giúp tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng. 

Với những thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã biết những kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất. Hãy là những người bán hàng bắt kịp thời đại để tiếp cận những kiến thức hữu ích đối với việc kinh doanh. Vì thế hãy theo dõi các bài viết khác đề có thật nhiều kinh nghiệm bán hàng hiệu quả nhé.

Bài Viết Liên Quan
Scroll to Top

Liên hệ tư vấn