Với xu hướng kinh doanh sàn thương mại điện tử ngày nay, việc tận dụng các công cụ và nền tảng xã hội để quảng bá sản phẩm và thu hút lưu lượng truy cập là vô cùng quan trọng. Một công cụ tiềm năng đang nổi lên mạnh mẽ chính là nền tảng Threads. Bài viết này Tuki Group sẽ cùng bạn khám phá tiềm năng từ Threads trong việc quảng bá sản phẩm và thu hút lưu lượng truy cập cho các sàn thương mại điện tử.
Yếu tố quyết định thành công ban đầu của nền tảng Threads
Ứng dụng mạng xã hội mới mà Meta cho ra đời – Threads đã đạt dấu mốc 175 triệu người dùng hoạt động tích cực hàng tháng sau sau 1 năm ra đời. Đây là một thành tích đáng nể, cho thấy đây là nền tảng tiềm năng trở thành một kênh tiếp cận và quảng bá hiệu quả cho các doanh nghiệp, đặc biệt là cho các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Kỷ niệm 1 năm qua các con số đáng nể của Threads (Nguồn: Meta)
Sự thành công ban đầu của nền tảng Threads này có thể quy thành một số yếu tố quyết định như:
- Tích hợp với ứng dụng Instagram: Threads được tích hợp sẵn với Instagram, nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, giúp thu hút lượng lớn người dùng.
- Giao diện tối giản: Threads được thiết kế với giao diện đơn giản, giúp người dùng sử dụng dễ dàng.
- Chiến lược marketing và hiệu ứng “lan tỏa”: Threads thành công nhờ chiến lược marketing mạnh mẽ và hiệu quả, tạo nên độ phủ rộng nhanh chóng trong cộng đồng.
- Luôn đổi mới và thử nghiệm: Threads liên tục được cập nhật các tính năng giúp thu hút sự chú ý người dùng.
Bằng cách học hỏi và áp dụng các yếu tố thành công từ Threads, sàn thương mại điện tử có thể cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng cường tương tác và tối ưu hóa doanh thu.
Tiềm năng từ Threads trong quảng bá sản phẩm và tăng traffic cho sàn TMĐT
1. Khả năng tiếp cận sản phẩm trên sàn thương mại điện tử
Hiện nay nền tảng mạng xã hội Threads đang có số lượng người tham gia khổng lồ, đặc biệt là thế hệ giới trẻ, nền tảng lý tưởng để tiếp cận và tương tác với nhóm nhân khẩu học này. Các chủ đề trên Threads luôn có mức độ tương tác và tiếp cận cao bởi cách tạo ra nội dung chân thực và tương tác với người dùng một cách minh bạch, điều này là một điểm cộng giúp cho việc quảng bá sản phẩm và tăng traffic cho sàn thương mại điện tử. Tính năng chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng giúp nội dung tiếp cận nhanh chóng tới người dùng đặc biệt là khi được kết hợp với hashtag. Việc sử dụng hashtag sẽ đóng góp một phần cho việc nội dung của bạn có tính viral hơn, tăng khả năng tiếp cận nhanh chóng tới nhiều tệp khách hàng tới sàn thương mại điện tử hơn.

Threads giúp tăng khả năng tiếp cận sản phẩm trên sàn thương mại điện tử
2. Tính tương tác và độ phủ cao
Từ những khả năng dễ dàng tiếp cận sản phẩm cho sàn thương mại điện tử thì sự tương tác theo thời gian thực thông qua tính năng bình luận, trả lời, sẽ giúp thu hút sự chú ý và tạo thảo luận về sản phẩm và nội dung được đăng tải hơn. Từ đó, việc tương tác cũng sẽ giúp xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng và tăng độ phủ cao.

Threads có tính tương tác và độ phủ cao
3. Định dạng nội dung đa dạng để thu traffic cho sàn thương mại điện tử
Nền tảng Threads hỗ trợ nhiều định dạng để đăng tải nội dung như văn bản, hình ảnh, video, ảnh GIF, để giúp thu hút sự chú ý của người dùng và truyền tải thông điệp hiệu quả về thương hiệu và sản phẩm hơn. Các tuyến nội dung được định dạng như video ngắn, livestream bán hàng,… cũng có thể thu hút lượng lớn người xem và thúc đẩy chuyển đổi cho sàn thương mại điện tử. người bán có thể tận dụng nguồn tài nguyên kết hợp với nhiều định dạng để tạo ra nội dung sáng tạo và hấp dẫn.

Threads với những định dạng nội dung đa dạng để thu traffic cho sàn thương mại điện tử
4. Chi phí quảng cáo hợp lý
Hiện Threads đang được sử dụng miễn phí, giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo một phần so với các kênh truyền thống cho sàn thương mại điện tử. Các hình thức quảng cáo trả phí trên Threads trong tương lai sẽ dự kiến sẽ có chi phí hợp lý, phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy hãy tận dụng Threads ngay lúc này để có thể giúp doanh nghiệp thu hồi vốn đầu tư một cách nhanh chóng cho sàn thương mại điện tử của mình nhé!

Chi phí quảng cáo hợp lý để quảng bá sàn thương mại điện tử
Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc phân phối nội dung trên nền tảng Threads về quảng bá và tăng traffic cho sàn thương mại điện tử
Với giao diện tối giản và tập trung vào nội dung, người dùng cần đầu tư và xây dựng nội dung chất lượng để có thể dễ dàng quảng bá và tăng traffic cho sàn thương mại điện tử:
- Nội dung bài đăng: thuật toán ưu tiên các nội dung có mức độ tương tác cao và thời gian đăng bài, nội dung từ các thương hiệu cần phải thu hút người dùng ngay từ đầu bằng các hình ảnh chất lượng và hấp dẫn hấp dẫn, video sinh động hoặc thông điệp thú vị. Các thương hiệu cần hiểu rõ cách hoạt động của thuật toán này để tối ưu hóa nội dung, giúp nội dung của mình tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
- Tương tác: Lượt thích, lượt bình luận, lượt đăng lại và chia sẻ là những thông số quyết định một phần cho thấy người dùng cho đang quan tâm tới nội dung bài viết không. Khi đó, nội dung có tính tương tác cao thường được phân phối rộng rãi hơn, giúp tăng sự tiếp cận và kéo traffic về sàn thương mại điện tử. Do đó, thương hiệu cần tạo ra nội dung khuyến khích người dùng tương tác, chẳng hạn như các câu hỏi, cuộc thi, hoặc nội dung gây tranh luận.
- Kết nối: Mức độ tương tác của bạn và người dùng có thể là một phần để đánh giá bài viết có chất lượng hay không. Hãy dành chút thời gian để có thể tương tác, tư vấn người dùng nhé.
- Chính sách và quy định của Threads: Chính sách phân phối nội dung của Threads, bao gồm các quy định về nội dung quảng cáo, cũng ảnh hưởng đến việc tiếp cận người dùng. Nếu nội dung vi phạm hoặc không tuân thủ các quy định của nền tảng, nó có thể bị hạn chế. Do đó, các thương hiệu cần đảm bảo rằng nội dung phải tuân thủ mọi quy định và tiêu chuẩn của nền tảng để việc tăng traffic cho sàn thương mại điện tử dễ dàng hơn
Kết luận: Threads – Cơ hội tiềm năng cho các sàn thương mại điện tử
Threads đang chứng minh là một nền tảng tiềm năng không chỉ trong việc kết nối người dùng mà còn trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tăng traffic cho các sàn thương mại điện tử. Với khả năng tạo ra tính tương tác trực tiếp với khách hàng và tăng cường trải nghiệm người dùng, Threads đã mở ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thương mại điện tử trong việc tiếp cận, quảng cáo tới thị trường mới và tăng trưởng doanh số.
Ngoài ra, áp dụng sáng tạo nội dung trên nền tảng Threads để tăng traffic và tăng đơn, các nhà bán hàng có thể tham khảo sử dụng dịch vụ Đào tạo, Setup Shop của TUKI GROUP giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả vận hành và tối ưu nguồn nhân lực với những tính năng như:
Giúp học viên thành thạo các kỹ năng và công cụ hỗ trợ bán hàng trên sàn TMĐT.
- Tối ưu chi phí quảng cáo dựa trên thuật toán hiển thị của sàn TMĐT.
- Tư duy phát triển sản phẩm trên sàn cực kì chi tiết dành cho người mới bắt đầu.
- Đóng gói quy trình vận hành đơn hàng từ A đến Z.
- Giúp học viên tự tin trong việc vận hành sàn TMĐT.
- Cung cấp nguồn hàng toàn quốc để học viên thực hành trên lớp luôn.
- Đăng ký dịch vụ xây dựng tối ưu Quảng cáo Shopee và có một gian hàng đẹp tại đây !
Hoặc liên hệ ngay: Kiên Shopee
– Email : nguyentrungkientb8888@gmail.com
– Số điện thoại : 086.83.88862
– Fanpage: https://www.facebook.com/shopee.sendo
Hy vọng những thông tin Tuki vừa chia sẻ sẽ hữu ích cho những chủ shop có thể nhanh chóng tăng trưởng doanh thu bán hàng của mình. Đừng quên hãy luôn tiếp tục theo dõi Tuki Group để có thêm nhiều kiến thức Kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử bổ ích hơn nữa nhé!