Bật mí cách xây dựng bộ từ khóa Shopee giúp Shop LÊN ĐẦU trang tìm kiếm

Mục Lục

Bộ từ khóa là một công cụ cần thiết một điều kiện tiên quyết để các Shop tiến hành các bước hiệu quả về tạo sản phẩm, tối ưu tìm kiếm/SEO sản phẩm hay chạy quảng cáo/đấu thầu từ khóa, từ đó giúp sản phẩm của Shop dễ dàng tiếp cận với tệp Người mua tiềm năng hơn.

Vậy làm thế nào để xây dựng và thiết lập bộ từ khóa tại Shopee? Hãy cùng tìm hiểu ngay cách xây dựng bộ từ khóa cho Shop trên Shopee hiệu quả mà Tuki Group bật mí trong bài viết dưới đây nhé.

1. Từ khóa Shopee là gì?

Vậy các Nhà bán hàng đã hiểu được cụm từ “từ khóa shopee” là gì chưa? Đó chính là một tập hợp hay chính là một cụm từ có ý nghĩa nhằm đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Họ sẽ sử dụng những cụm từ đó để thực hiện tìm kiếm sản phẩm trên sàn Shopee.

Ví dụ như: Bạn là một người phụ nữ nội trợ dành cho gia đình, bạn luôn tìm kiếm những đồ gia dụng tốt nhất cho gia đình bạn. Chính vì thế, ngay tại sàn Shopee, bạn sẽ tìm kiếm cụm từ cụ thể như là: “đồ gia dụng” hay “đồ gia dụng thông minh”, …Và sau khi bạn tìm kiếm những cụm từ khóa như vậy sẽ có hàng loạt gợi ý xuất hiện cho bạn lựa chọn. Chính những cụm từ bạn nhập vào thanh tìm kiếm đó chính là từ khóa shopee.

2. Vì sao phải xây dựng bộ từ khóa Shopee cho Shop?

Bộ từ khóa shopee

Vậy tại sao cần phải xây dựng một bộ từ khóa Cho Shop? Bởi vì khi các Shop sử dụng bộ từ khóa thì sẽ có thể dễ dàng thiết lập, lên những chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Bên cạnh đó, dễ dàng tối ưu tìm kiếm sản phẩm, theo dõi được sự biến đổi của các từ khóa và hành vi tìm kiếm của khách hàng, từ đó tối ưu hiệu quả hoạt động.

Và các Nhà bán luôn phải lưu ý khi xây một từ khóa thì bộ từ khóa đó phải liên quan để sử dụng nói đến sản phẩm, ngành hàng và Shop. Đặc biệt, Từ khóa còn cần phù hợp với năng lực của shop. Shop nhỏ hay shop mới thì cần những từ khóa có mức độ cạnh tranh vừa phải, các shop lớn hơn thì dùng bộ từ khóa có mức độ cạnh tranh cao hơn.

3. Cách nghiên cứu từ khóa Shopee hiệu quả giúp Shop lên đầu trang tìm kiếm?

3.1. Sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search để xác định từ khóa bán hàng trên Shopee

Là trang tìm kiếm có lượng người dùng lớn nhất trên thế giới, nên nếu bạn cần tìm kiếm bất kỳ thứ gì, kể cả từ khóa, hãy lên Google. 

Theo thống kê, 80-90% những người mua hàng trên Shopee sẽ có xu hướng tìm kiếm trên Google trước tiên khi họ có nhu cầu mua sắm.

Vậy bạn sẽ tìm từ khóa với Google như thế nào?

Tìm kiếm từ khóa trên google

Bạn chỉ cần gõ từ khóa từ khóa về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh lên thanh tìm kiếm, Google sẽ tự động gợi ý ra 1 vài các từ khóa dạng “trung bình”, “dài” khác ở ngay phía dưới hoặc ở mục “Các tìm kiếm liên quan đến (từ khóa bạn điền)”.

3.2. Sử dụng thanh tìm kiếm và gợi ý của Shopee

Tìm kiếm trên trang shopee

Giống Google, khi bạn gõ 1 từ khóa trên thanh tìm kiếm của Shopee, cũng sẽ có 1 loạt các gợi ý từ khóa được hiển thị xuống phía dưới – và đây cũng là các từ khóa người mua hay tìm kiếm nhất.

Đây là cách làm thủ công nhưng khá chính xác, chỉ cần mất chút thời gian chắc chắn bạn tìm được các “từ khóa hot” mà chúng ta cần. Do vậy công việc của bạn cần làm là chịu khó ngồi gõ để list ra các từ khóa hay được tìm kiếm nhất và lựa chọn lại. 

3.3. Tìm kiếm từ khóa bán hàng trên Shopee bằng công cụ gợi ý từ khóa tại kênh Người bán

Giống như 2 cách trên, bạn cũng có thể xác định được những từ khóa chính cũng như nhóm từ khóa chính mà Shop có thể sử dụng để làm SEO cơ bản cho các bài viết sản phẩm trên Shopee của mình rồi.

Công cụ tìm kiếm từ khóa shopee

Trước hết, các bạn truy cập vào mục Thêm từ khóa để có thể bổ sung từ khóa vào quảng cáo của mình.

Khi nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm, hệ thống của Shopee sẽ tự động kiểm tra ngay cho bạn tỷ lệ tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày cùng với giá thầu tham khảo.

Công việc của bạn cần làm là thêm ngay từ khóa đó vào quảng cáo.

Chú ý: Giá thầu tham khảo ở Shopee chỉ mang tính chất gợi ý, không có 1 công thức cụ thể nào xác định giá thầu cả, bạn cứ để mặc định 700đ cho 1 lượt click, sau đó theo dõi tiến triển và chỉnh sửa lại giá cá cho phù hợp.

3.4. Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa

Ở đây Tuki Group mách cho các Nhà bán một cách để nghiên cứu từ khóa Shopee bằng các công cụ tìm kiếm từ khóa. Và công cụ được nhiều nhà bán sử dụng nhiều nhất là công cụ Keyworldtool.io miễn phí. 

Với phiên bản Miễn phí của công cụ này, bạn cũng có thể biết được những thông số cơ bản. Tuy nhiên, nếu nâng cấp bản Pro thì bạn sẽ biết được những thông số cụ thể như Search Volume (tổng lượng tìm kiếm) và các chỉ số khác như Trend (Mức độ tìm kiếm), CPC (Giá thầu đề nghị) và Competition (Mức độ cạnh tranh).

Công cụ nghiên cứu từ khóa keyworldtool.io

Ngoài ra còn có rất nhiều công cụ tìm kiếm từ khóa khác nữa như: 

  • Adwords keyword planner: Miễn phí
  • Bing keyword tool: Miễn phí
  • Ubersuggest: Miễn phí
  • Wordstream: Miễn phí, một số tính năng có trả phí
  • Worldtracker: Trả phí, có dùng thử
  • Keyword Toaster: Miễn phí
  • Merges word: Miễn phí

3.5. Tham khảo đối thủ cạnh tranh

Và một cách cuối cùng đó là bạn hãy tham khảo từ đối thủ canh tranh –  đó chính là những Shop có bán sản phẩm giống bạn và học hỏi cách chèn hay tạo từ khóa từ Shop họ.

⚠️ Lưu ý: Không nên sao chép của các Shop khác vì sẽ làm giảm hiệu quả trong việc tối ưu tìm kiếm (khi bạn sao chép của đối thủ đã làm tốt hơn thì bạn sẽ không thể xuất hiện khác biệt để khiến Người mua có thể chọn sản phẩm của Shop bạn).

3.6. Sử dụng dịch vụ xây dựng từ khóa của Tuki group

Vậy với những Nhà bán không có nhiều kĩ năng về xây dựng “bộ từ khóa Shopee” thì có thể tham khảo sử dụng dịch vụ xây dựng gian hàng Shopee tối ưu – một cách hiệu quả nhất. Với dịch vụ xây dựng gian hàng Shopee, Các Nhà bán sẽ được: 

  • Tạo shop có bộ từ khóa Shopee chuẩn SEO, hình ảnh, video đầy đủ và tham gia tất cả các chương trình Marketing của Shopee
  • Tối ưu gian hàng của bạn trên sàn shopee giúp tăng doanh số nhanh hơn.
  • Setup dịch vụ chạy quảng cáo, tư vấn quảng cáo sản phẩm cho khách hàng.
  • Tối ưu vận hành gian hàng với chi phí nhỏ nhất. Tăng doanh số theo lộ trình
  • Tư vấn, hỗ trợ các shop có khởi đầu tốt hơn khi bắt tay vào việc bán hàng trên Shopee.

TUKI GROUP – là sản phẩm dịch vụ cao cấp về giải pháp kinh doanh thành công cho các nhà bán hàng trên sàn TMĐT Shopee – Sendo – Lazada. Với  Kinh nghiệm thực chiến > 5 năm của chúng tôi sẽ giúp các Shop thành công nhanh hơn, bức phá trên sàn TMĐT.

Đăng ký dịch vụ xây dựng Bộ từ khóa và có một gian hàng đẹp tại đây !

Hoặc liên hệ ngay : Kiên Shopee
– Email : nguyentrungkientb8888@gmail.com

– Số điện thoại : 086.83.88862

– Fanpage: https://www.facebook.com/shopee.sendo

Như vậy, qua những chia sẻ trên chắc hẳn rằng đã giúp được cho các Nhà bán biết được cách xây dựng từ khóa Shopee hiệu quả LÊN ĐẦU trang tìm kiếm rồi. Hy vọng những chủ shop có thể nhanh chóng tăng trưởng doanh thu bán hàng của mình và làm chủ được quy trình SEO trên Shopee. Và đừng quên hãy luôn tiếp tục theo dõi Tuki Group để có thêm nhiều kiến thức Kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử bổ ích hơn nữa nhé!

Bài Viết Liên Quan
Scroll to Top

Liên hệ tư vấn