Livestream đang là kênh bán hàng quan trọng giúp Người Bán kết nối trực tiếp với khách hàng và thúc đẩy doanh số. Để hỗ trợ Người Bán kiểm soát chất lượng buổi Livestream, Shopee ra mắt Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live, áp dụng từ ngày 15/10/2025. Công cụ này giúp Người Bán dễ dàng theo dõi chất lượng, nhận biết các vi phạm và tối ưu hiệu quả Livestream.
1. Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live là gì?
Đây là thước đo Hiệu quả Livestream của Người Bán, dựa trên các lỗi vi phạm, mức độ vi phạm của nội dung buổi Livestream. Người Bán có thể:
- Xem danh sách Livestream vi phạm.
- Theo dõi chi tiết nguyên nhân bị cảnh báo (ví dụ: âm thanh kém, nội dung thiếu chuyên nghiệp).
- Nhận cảnh báo và Điểm Quản Lý Nội Dung (0 – 15 điểm).
- Gửi khiếu nại nếu cho rằng quyết định vi phạm chưa chính xác.
- Chủ động cải thiện chất lượng để tránh lặp lại lỗi ở các buổi Livestream sau.
2. Cách thức tính điểm và các hình thức xử lý tương ứng
Ngoài các hình thức xử lý vi phạm hiện hành, từ ngày 15/10/2025, Người Bán sẽ được tính Điểm Quản Lý Nội Dung và áp dụng hình thức xử lý vi phạm khóa tính năng đăng Livestream theo các cột mốc điểm như bảng sau:
|
Điểm Quản Lý Nội Dung
|
Thời gian khóa tính năng đăng Livestream
|
|
≥ 15
|
Khóa vĩnh viễn
|
|
≥ 12
|
Khóa 30 ngày
|
|
≥ 9
|
Khóa 7 ngày
|
|
≥ 6
|
Khóa 3 ngày
|
Điểm Quản Lý Nội Dung sẽ được cộng dồn trong mỗi quý và nhận hình thức phạt tương ứng. Đầu mỗi quý, điểm sẽ được làm mới lại, ngoại trừ hình phạt khóa tính năng đăng Livestream vĩnh viễn.
-> Xem chi tiết cách tính điểm và các hình thức xử lý vi phạm tại đây.
Các hình thức xử lý vi phạm hiện hành:
- Cảnh báo;
- Hạn chế hiển thị Livestream;
- Ngừng Livestream;
- Khóa tính năng hỗ trợ Livestream (Hạn chế hỗ trợ mã giảm giá);
- Tạm thời khóa tính năng “Đã thích”;
- Khóa tính năng “Đã thích” vĩnh viễn;
- Tạm thời khóa quyền sử dụng Shopee Live/ PC Live;
- Khóa quyền sử dụng Shopee Live vĩnh viễn;
- Khóa tài khoản Shopee tạm thời hoặc vĩnh viễn.
3. Hướng dẫn theo dõi Hiệu quả Livestream và khiếu nại trên Ứng dụng Shopee
Người Bán có thể dễ dàng theo dõi Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live và khiếu nại ngay trên ứng dụng Shopee:
Bước 1: Vào trang Tôi, tại mục Tiện ích khác > chọn Kênh người sáng tạo
Bước 2: Chọn tab Live, mục Quản lý vi phạm
Bước 3: Tại trang Tình Trạng và Số Liệu, Người Bán có thể xem chi tiết tình trạng Livestream, số Điểm Quản Lý Nội Dung và Tổng quan dữ liệu.
Bước 4: Tại trang Phiên Live Vi Phạm, Người Bán có thể chọn vào phiên Livestream vi phạm để xem chi tiết vi phạm
Bước 5: Nếu Người Bán cho rằng quyết định vi phạm chưa chính xác có thể điền rõ Lý do khiếu nại và nhấn Gửi khiếu nại.


4. Lợi ích khi sử dụng Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live
- Giúp kiểm soát chất lượng phiên Livestream tốt hơn.
- Cảnh báo sớm để Người Bán kịp thời điều chỉnh.
- Hạn chế vi phạm, tránh ảnh hưởng tới doanh thu.
- Xây dựng hình ảnh Shop uy tín, chuyên nghiệp.
-> Hãy thường xuyên theo dõi Điểm Quản Lý Nội Dung Shopee Live để đảm bảo nội dung đạt chuẩn, tối ưu hiệu quả và phát triển kênh bán hàng bền vững trên Shopee Live!
Đừng để gian hàng bị phạt oan vì video sai luật! Liên hệ TuKi Group ngay để được setup gian hàng Sh.opee chuyên nghiệp và đồng bộ từ A–Z tại đây nhé! Ngoài ra, các nhà bán hàng có thể tham khảo sử dụng dịch vụ Đào tạo, Setup Shop của TUKI GROUP giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả vận hành và tối ưu nguồn nhân lực với những tính năng như:
- Xây dựng gian hàng chuẩn SEO chuyên nghiệp, chuẩn insight khách hàng.
- Tối ưu chi phí quảng cáo dựa trên thuật toán hiển thị của sàn TMĐT.
- Tư duy phát triển sản phẩm trên sàn cực kì chi tiết dành cho người mới bắt đầu.
- Đóng gói quy trình vận hành đơn hàng từ A đến Z.
- Nâng cấp gian hàng lên Shopee Mall/Tik Tok Mall uy tín, chất lượng
- Tăng lượt follower cho gian hàng uy tín trong mắt khách hàng
- Nhân bản gian hàng tiết kiệm thời gian và uy tín
- Đồng bộ gian hàng bằng bộ banner thiết kế chuyên nghiệp đồng bộ
Đăng ký dịch vụ xây dựng tối ưu Quảng cáo Shopee và có một gian hàng đẹp tại đây!