Từ 28.07.2025, nhằm tối ưu các phương thức vận chuyển và giúp Người bán dễ dàng quản lý đơn hàng, Shopee ngừng áp dụng phương thức vận chuyển Tiết Kiệm, và giới hạn cân nặng của phương thức vận chuyển Nhanh được điều chỉnh từ 15kg xuống 10kg để phù hợp với các phương thức vận chuyển hiện tại. Chi tiết vui lòng xem thêm tại mục A1, 2 và mục C.
Shopee khuyến khích Người bán bật tất cả các phương thức vận chuyển khả dụng: Siêu Tốc – 4 Giờ, Nhanh, Hàng Cồng Kềnh, Giao tới tủ nhận hàng, ngoại trừ một số sản phẩm thuộc ngành hàng đặc thù chỉ có thể bật Siêu Tốc – 4 Giờ, ví dụ: Thực phẩm tươi sống, hàng hóa có hạn sử dụng ngắn, hàng hóa cần bảo quản đặc biệt (lạnh, nóng..), hàng nguy hiểm thuộc nhóm kiểm soát…
I. Thông tin về phương thức vận chuyển
1. Các đơn vị vận chuyển (ĐVVC) (*)
|
Giao hàng
tận nơi
|
Trước 28.07.2025
|
Từ 28.07.2025
|
|
|
Siêu Tốc – 4 Giờ
|
SPX Instant
GrabExpress
beDelivery
Ahamove
|
Không thay đổi
|
|
|
Nhanh
|
SPX Express
Viettel Post
Giao Hàng Nhanh
Ninja Van
VNPost – Nhanh
|
||
|
Tiết Kiệm
|
VNPost Tiết Kiệm
Giao Hàng Nhanh
Ninja Van
|
Ngừng áp dụng
|
|
|
Hàng Cồng Kềnh
|
Giao Hàng Nhanh – Hàng Cồng Kềnh
Ahamove
Ninja Van
|
Không thay đổi
|
|
|
VNPost – Nhanh
|
VNPost – Hàng Cồng Kềnh
|
||
|
Giao tới tủ nhận hàng
|
SPX Express
|
Không thay đổi
|
|
(*) Các phương thức vận chuyển khác chỉ áp dụng cho một số đơn hàng theo quy định của Shopee vào từng thời điểm cụ thể.
2. Quy định về khối lượng và kích thước sau đóng gói
|
Phương thức vận chuyển
|
Giới hạn tối đa mỗi cạnh (cm)
(Cao x Dài x Rộng)
|
Giới hạn cân nặng (kg)
|
||
|
Trước 28.07.2025
|
Từ 28.07.2025
|
|||
|
Giao hàng
tận nơi
|
Siêu tốc – 4 Giờ
|
60 x 60 x 60
|
30
|
Không thay đổi
|
|
Nhanh
|
200 x 200 x 200
|
15
|
10
|
|
|
Tiết kiệm
|
200 x 200 x 200
|
15
|
Ngừng áp dụng
|
|
|
Hàng Cồng Kềnh
|
320 x 320 x 320
|
200
|
Không thay đổi
|
|
|
Giao tới tủ nhận hàng
|
8 x 32 x 26
|
2
|
||
3. Giao diện trên Kênh Người bán
Tại mục Cài Đặt Vận Chuyển trên Kênh Người bán
![[CẬP NHẬT] GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN CỦA SHOPEE 1 [CẬP NHẬT] GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN CỦA SHOPEE](https://tukigroup.vn/wp-content/uploads/2025/07/cap-nhat-gioi-thieu-ve-phuong-thuc-van-chuyen-cua-shopee.jpg)
Tại mục Quản Lý Sản Phẩm trên Kênh Người Bán
![[CẬP NHẬT] GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN CỦA SHOPEE 2 [CẬP NHẬT] GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN CỦA SHOPEE](https://tukigroup.vn/wp-content/uploads/2025/07/cap-nhat-gioi-thieu-ve-phuong-thuc-van-chuyen-cua-shopee-1.jpg)
Khi đăng bán/chỉnh sửa sản phẩm trên Kênh Người Bán, Người bán có thể thiết lập phương thức vận chuyển cho các sản phẩm của mình. Phí vận chuyển sẽ được tính toán cho mỗi phương thức dựa trên thông tin về cân nặng và kích thước đóng gói đã được cung cấp.
⚠️Lưu ý: Để sử dụng công cụ xử lý hàng loạt hiệu quả, Người bán nên tải các bản mẫu mới nhất trước khi thao tác cập nhật đăng/chỉnh sửa sản phẩm hàng loạt.
Tại mục Quản Lý Đơn Hàng trên Kênh Người Bán
![[CẬP NHẬT] GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN CỦA SHOPEE 3 [CẬP NHẬT] GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN CỦA SHOPEE](https://tukigroup.vn/wp-content/uploads/2025/07/cap-nhat-gioi-thieu-ve-phuong-thuc-van-chuyen-cua-shopee-2.jpg)
Sau khi Người mua đặt hàng thành công, hệ thống sẽ tự động chỉ định ĐVVC cụ thể cho đơn hàng đó dựa trên phương thức vận chuyển đã được lựa chọn. Người bán sẽ tiến hành xác nhận và giao cho bưu tá hoặc chủ động mang hàng ra bưu cục của ĐVVC như thường lệ
⚠️Lưu ý:
– Cho phương thức vận chuyển Hàng Cồng Kềnh, đơn được phân bổ vào Ahamove sẽ được hiển thị dưới dạng “Giao Hàng Nhanh – Hàng Cồng Kềnh” trên Kênh Người bán. Tuy nhiên, khi Người bán in phiếu gửi hàng, logo AHM sẽ hiển thị cho đơn được phân bổ vào Ahamove và logo GHN sẽ hiển thị cho đơn được phân bổ vào Giao Hàng Nhanh. Người bán có thể gửi cả 2 loại đơn hàng này tại bưu cục của Giao Hàng Nhanh.
![[CẬP NHẬT] GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN CỦA SHOPEE 4 [CẬP NHẬT] GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN CỦA SHOPEE](https://tukigroup.vn/wp-content/uploads/2025/07/cap-nhat-gioi-thieu-ve-phuong-thuc-van-chuyen-cua-shopee-3.jpg)
II. Lưu ý dành cho Người bán
- Nắm rõ hạn xử lý đơn và theo dõi thời gian làm việc của các ĐVVC để xử lý đơn hàng kịp thời. Ngoài ra, Người bán có thể chủ động ra các bưu cục để gửi hàng.
- Nhằm đảm bảo kế hoạch điều phối đơn của ĐVVC và hạn chế rủi ro bưu tá đến trễ hoặc không đến lấy, Người bán cần chọn đúng hình thức “Đơn Vị Vận Chuyển Đến Lấy hàng” cho các đơn Người bán muốn bưu tá đến lấy hàng.
- Chuẩn bị Biên bản giao nhận để dễ dàng đối chiếu, đồng kiểm đơn hàng đã giao khi cần thiết.
- Để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và có trách nhiệm, Người bán vui lòng tuân thủ các điều sau:
- Đối xử tử tế với tài xế như bố trí chỗ ngồi chờ, cho phép sử dụng nhà vệ sinh, cung cấp nước uống.
- Xây dựng và thực hiện chính sách bảo hành đối với sản phẩm, dịch vụ.
Phương thức vận chuyển ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm mua sắm và tỷ lệ chốt đơn của shop. Đăng ký ngay dịch vụ KHÁM SHOP MIỄN PHÍ tại đây từ Tuki Group để được tư vấn cách tối ưu vận hành, lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp và tiết kiệm chi phí!