5 sai lầm cơ bản khi chạy quảng cáo Shopee khiến bạn mãi không ra đơn

Những sai lầm cơ bản khi chạy quảng cáo Shopee khiến bạn mãi không ra đơn mà có thể bạn chưa biết. Hãy để Tuki Group hỗ trợ bạn để có thể tăng khả năng chuyển đổi khi ra đơn hơn. 

  1. Đặt tên sản phẩm Shopee sai

Ví dụ bạn muốn chạy từ khóa chủ lực “ví nữ da bò” mà bạn đặt tên là “ví nữ đẹp xịn xò xinh kiểu dáng Hàn Quốc” thì sẽ rất rất không tốt cho Quảng cáo:

* Phí quảng cáo tăng cao, thậm chí rất cao.

* Khách hàng click vào quảng cáo của bạn có thể nhu cầu khác so với sản phẩm của bạn, tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Nguyên nhân:

Vị trí quảng cáo = Giá thầu x Chất lượng sản phẩm (độ liên quan)

Vì thế nếu độ liên quan và chất lượng sản phẩm thấp thì để lên vị trí cao bạn phải trả số tiền rất lớn. Cùng 1 từ khóa nhưng giá thầu của 2 sản phẩm khác nhau là khác nhau.

Đặt sai tên sản phẩm Shopee dẫn đến sai lầm khi chạy quảng cáo Shopee

  1. Chỉ chạy đấu thầu từ khóa chính xác

Nếu chưa giỏi chạy quảng cáo hoặc nếu không có công cụ hỗ trợ thì tốt nhất nên chạy cả từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng.

-> Tại sao?

Bởi vì khi chạy mở rộng, quảng cáo của bạn sẽ cắn tiền và bạn sẽ hiểu thêm về insight khách hàng thông qua các từ mà khách hàng tìm kiếm.

Sau khi chạy mở rộng, hãy chọn các từ khóa phù hợp để cho vào chạy quảng cáo từ khóa chính xác bạn nhé!

Chỉ chạy từ khoá chính xác cũng là sai lầm khi chạy quảng cáo Shopee

Nếu như shop chạy quảng cáo đủ lâu và tìm được hầu hết các từ khóa mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm về sản phẩm của bạn. Tìm được cả từ đồng nghĩa và sai chính tả.

  1. Quá phụ thuộc vào tối ưu ROAS của quảng cáo của Shopee

Sử dụng quảng cáo tối ưu ROAS cho quảng cáo Shopee Shopee có nghĩa là sốp đã phó mặc hoàn toàn cho Shopee.

Nghĩa là sao?

Nghĩa là sau khi chạy quảng cáo ngoài việc có đơn và mất tiền ra thì bạn không học được gì, không có báo cáo để hiểu insight khách hàng, không hiểu khách hàng tìm kiếm điều gì để tới với sản phẩm của chúng ta.

Như vậy đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể tối ưu quảng cáo đấu thầu từ khóa để đạt kết quả tốt hơn được.

Đồng thời, khi chạy quảng cáo thêm từ khóa thủ công và chạy tự động thì càng ngày quảng cáo tự động của Shopee càng cắn nhiều tiền.

  1. Vậy, có nên tắt quảng cáo tự động của Shopee hay không?

Có, hãy vừa chạy quảng cáo tự động vừa chạy thêm từ khóa thủ công, đồng thời nghiên cứu tối ưu sản phẩm và tối ưu quảng cáo cho phù hợp. Khi quảng cáo thủ công tốt rồi thì hãy tắt thử quảng cáo tự động của Shopee cỡ 2 tuần và đánh giá kết quả nhé shop.

  1. Không biết tối ưu quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee

Thông thường các sốp sẽ tập trung tối ưu theo cách như sau:

Bước 1: Xem từ khóa nào vị trí thấp thì tăng giá để tăng vị trí.

Bước 2: Xem chỉ số trên báo cáo chạy quảng cáo, lọc ra các từ khóa có nhiều lượt mua hoặc nhiều lượt chuyển đổi.

Bước 3: Tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt mua. Cách tối ưu đúng là:

Hãy kết hợp giữa cả việc tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi và Tối ưu tăng tỷ lệ hiển thị sản phẩm của người bán hàng Shopee tới khách hàng nhé. Tối ưu quảng cáo đấu thầu từ khóa

Chọn từ khoá liên quan khi tối ưu hiệu quả đấu thầu từ khoá

  1. Tối ưu theo thông số vị trí trung bình của Shopee

Vị trí trung bình của Shopee thường không chính xác với cách chúng ta nghĩ, do Shopee có công thức tính vị trí trung bình khá phức tạp.

Đặc biệt đối với các sản phẩm chạy quảng cáo từ khóa mở rộng thì vị trí này càng không đúng so với vị trí chúng ta nghĩ.

Vị trí từ khoá khi chạy quảng cáo Shopee

TỔNG KẾT: 

Việc chạy quảng cáo Shopee mà không mang lại đơn hàng là một vấn đề khiến nhiều nhà bán hàng đau đầu, nhưng không phải là không có cách giải quyết. Bằng cách tối ưu hóa từ khóa, quản lý ngân sách hiệu quả, theo dõi sát sao hiệu suất quảng cáo và đầu tư vào chất lượng hình ảnh sản phẩm, bạn có thể cải thiện tình hình và đạt được kết quả tốt hơn. Đừng quên rằng quảng cáo chỉ là một phần của chiến lược kinh doanh tổng thể; chất lượng sản phẩm và giá trị thương hiệu mới là yếu tố quyết định sự thành công lâu dài. Hãy kiên trì, điều chỉnh hợp lý và tiếp tục hoàn thiện để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Ngoài ra, các nhà bán hàng có thể tham khảo sử dụng dịch vụ Đào tạo, Setup Shop của TUKI GROUP giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả vận hành và tối ưu nguồn nhân lực với những tính năng như:

  • Tối ưu chi phí quảng cáo dựa trên thuật toán hiển thị của sàn TMĐT.
  •  Tư duy phát triển sản phẩm trên sàn cực kì chi tiết dành cho người mới bắt đầu.
  •  Đóng gói quy trình vận hành đơn hàng từ A đến Z.
  •  Giúp học viên tự tin trong việc vận hành sàn TMĐT.
  •  Cung cấp nguồn hàng toàn quốc để học viên thực hành trên lớp luôn.
  • Đăng ký dịch vụ xây dựng tối ưu Quảng cáo Shopee và có một gian hàng đẹp tại đây !

Hy vọng những thông tin Tuki vừa chia sẻ sẽ hữu ích cho những chủ shop có thể nhanh chóng tăng trưởng doanh thu bán hàng của mình qua việc chạy quảng cáo hiệu quả. Đừng quên hãy luôn tiếp tục theo dõi Tuki Group để có thêm nhiều kiến thức Kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử bổ ích hơn nữa nhé!

Lên đầu trang

LIÊN HỆ TƯ VẤN