Sau kỳ nghỉ, việc khởi động lại và tối ưu hóa hiển thị sản phẩm trở thành một trong những thách thức quan trọng. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp bán lẻ hoặc các đơn vị thương mại điện tử, việc đảm bảo hiển thị sản phẩm liên tục và hấp dẫn là yếu tố sống còn để thu hút khách hàng và tăng cường doanh số. Bài viết này Tuki Group sẽ đề cập đến ba giải pháp cải thiện hiển thị sản phẩm sau khi bị tạm dừng do kỳ ngành trên sàn TMĐT, giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi và đạt được sự hiệu quả trong việc quản lý sản phẩm trực tuyến.
Tại sao cần cải thiện hiển thị sản phẩm sau khi bị tạm dừng sau kì nghỉ

Tăng hiển thị sản phẩm
- Khôi phục traffic: Sau kỳ nghỉ, sản phẩm mất lượt hiển thị, cải thiện hiển thị sản phẩm giúp nhanh chóng lấy lại traffic và sự chú ý từ khách hàng.
- Cạnh tranh với Đối thủ: Sàn thương mại điện tử rất cạnh tranh; việc tối ưu hiển thị giúp shop bạn nổi bật hơn so với các shop khác.
- Tăng doanh thu: Cải thiện hiển thị thu hút khách hàng cũ và mới, từ đó gia tăng doanh thu sau thời gian tạm dừng.
- Tối ưu tìm kiếm tự nhiên: Việc tối ưu hiển thị sản phẩm tăng cường khả năng xuất hiện trong tìm kiếm tự nhiên, nâng cao cơ hội tiếp cận khách hàng.
- Nắm bắt dịp mua sắm: Cải thiện hiển thị sản phẩm kịp thời giúp bạn tận dụng các dịp mua sắm lớn sau kỳ nghỉ, tối đa hóa doanh thu.
Giải pháp cải thiện hiển thị sản phẩm bị tạm dừng sau kì nghỉ
Mở lại các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn cải thiện hiển thị sản phẩm bị tạm dừng sau kì nghỉ
Sau một thời gian shop tạm nghỉ, việc khôi phục lại hoạt động kinh doanh có thể gặp khó khăn, đặc biệt là trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Mở lại các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả để cải thiện hiển thị sản phẩm. Đây là cách nhanh chóng và trực tiếp để kích cầu và gia tăng tỷ lệ hiển thị sản phẩm của bạn trên Shopee:
- Sử dụng lại tính năng Flash Sale
Shopee cung cấp tính năng Flash Sale giúp nhà bán hàng tăng hiển thị sản phẩm trong khoảng thời gian ngắn với mức giá khuyến mãi hấp dẫn. Sau khi hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ, việc tham gia Flash Sale sẽ giúp sản phẩm của bạn có cơ hội xuất hiện trên các trang chủ, các danh mục Flash Sale đặc biệt, thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây là cơ hội để bạn khôi phục lượt hiển thị và gia tăng doanh số nhanh chóng.

Tăng hiển thị sản phẩm
- Tái sử dụng mã giảm giá và voucher
Nếu trước kỳ nghỉ, bạn đã từng sử dụng mã giảm giá hoặc voucher, thì đây là thời điểm thích hợp để khởi động lại những chiến lược này. Các mã giảm giá không chỉ thu hút khách hàng quay lại mà còn có thể giúp tăng hiển thị sản phẩm vì Shopee ưu tiên những sản phẩm có khuyến mãi. Shop có thể tạo lại các ưu đãi cũ hoặc triển khai những mã giảm giá mới để kích thích nhu cầu mua sắm.
- Tham gia chương trình khuyến mãi của Shopee
Ngoài các chương trình khuyến mại cá nhân shop, Shopee thường tổ chức những sự kiện mua sắm lớn như 11.11, 12.12, hay các dịp lễ Tết. Khi mở lại hoạt động shop có thể đăng ký tham gia các sự kiện này để tận dụng tối đa lưu lượng truy cập cao trên nền tảng. Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trên các banner và trang chủ của Shopee, giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và cải thiện hiệu quả hiển thị sản phẩm.
Cập nhật chính sách chăm sóc khách hàng và thông báo đến họ
Sau kỳ nghỉ, việc tái thiết lập mối quan hệ với khách hàng là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với những khách hàng đã quen thuộc với sản phẩm của bạn. Một chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý và thông báo đến họ kịp thời không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng cũ mà còn có thể cải thiện đáng kể hiển thị sản phẩm và uy tín shop của bạn trên Shopee.

Tăng hiển thị sản phẩm
- Cập nhật chính sách chăm sóc khách hàng
Nếu trong quá trình kinh doanh trước kỳ nghỉ, shop có thể chưa có một chính sách chăm sóc khách hàng cụ thể, đây là lúc để xem xét và điều chỉnh. Bạn có thể đưa ra các chính sách hỗ trợ khách hàng mới, chẳng hạn như tăng thời gian đổi trả sản phẩm, miễn phí giao hàng cho đơn hàng đầu tiên sau kỳ nghỉ, hoặc áp dụng bảo hành dài phẩm để tăng hiển thị sản phẩm. Điều này không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng quay lại mà còn cải thiện lòng trung thành và sự tin tưởng của họ đối với sản phẩm.
- Thông báo chính sách mới cho khách hàng
Để đảm bảo khách hàng nắm bắt được những thay đổi trong chính sách chăm sóc sau kỳ nghỉ, việc thông báo và tiếp cận kịp thời là rất cần thiết. Shopee cung cấp các công cụ như tin nhắn tự động, email marketing, và thông báo đẩy (push notification) để giúp shop gửi thông tin nhanh chóng đến khách hàng. Việc thông báo những chính sách ưu đãi đặc biệt sẽ giúp sản phẩm của bạn thu hút được sự chú ý của người mua, cải thiện khả năng hiển thị sản phẩm và tăng lượt tương tác.
Tăng khả năng nhận diện shop tới khách hàng cải thiện hiển thị sản phẩm bị tạm dừng sau kì nghỉ
Việc bán hàng trên Shopee mà không cần chạy quảng cáo là điều rất ít shop có thể làm được. Chính vì vậy, sau kỳ nghỉ, việc quay lại và điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo cho phù hợp là vô cùng quan trọng. Tăng cường chạy quảng cáo một cách có kiểm soát sẽ giúp bạn tránh tình trạng lỗ và là cách nhanh chóng để lấy lại traffic cho shop. Hãy phối hợp giữa quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo khám phá trên Shopee. Nếu bạn không có nhiều thời gian theo dõi, hãy đặt giới hạn ngân sách để đảm bảo kiểm soát chi phí.

Tăng hiển thị sản phẩm
Ngoài Shopee, shop bạn cũng có thể mở rộng chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube để kéo thêm lưu lượng truy cập về shop của mình. Sử dụng chương trình tiếp thị liên kết của Shopee để thu hút thêm khách hàng từ các nguồn khác nhau để cải thiện hiển thị sản phẩm bị tạm dừng sau kì nghỉ.
Bên cạnh việc chạy quảng cáo, thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh của shop cho mới mẻ và thu hút hơn cũng là một cách hiệu quả để lôi kéo khách hàng cũng như cải thiện hiển thị sản phẩm bị tạm dừng sau kì nghỉ. Những hình ảnh đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật và dễ dàng nhận diện hơn khi khách hàng tìm kiếm.

Tăng hiển thị sản phẩm
Kết luận
Việc cải thiện hiển thị sản phẩm sau khi bị tạm dừng do kỳ nghỉ đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược toàn diện. Ba giải pháp toàn diện Tuki Group vừa phân tích không chỉ giúp doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục hoạt động mà còn nâng cao chất lượng hiển thị, giữ chân khách hàng và thúc đẩy doanh số. Hãy triển khai các chiến lược này một cách linh hoạt để đạt được hiệu quả cao nhất trong hoạt động kinh doanh trực tuyến sau mỗi kỳ nghỉ.
Ngoài ra, các nhà bán hàng có thể tham khảo sử dụng dịch vụ Đào tạo, Setup Shop của TUKI GROUP giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả vận hành và tối ưu nguồn nhân lực với những tính năng như:
- Giúp học viên thành thạo các kỹ năng và công cụ hỗ trợ bán hàng trên sàn TMĐT.
- Tối ưu chi phí quảng cáo dựa trên thuật toán hiển thị của sàn TMĐT.
- Tư duy phát triển sản phẩm trên sàn cực kì chi tiết dành cho người mới bắt đầu.
- Đóng gói quy trình vận hành đơn hàng từ A đến Z.
- Giúp học viên tự tin trong việc vận hành sàn TMĐT.
- Cung cấp nguồn hàng toàn quốc để học viên thực hành trên lớp luôn.
Đăng ký dịch vụ xây dựng tối ưu Quảng cáo Shopee và có một gian hàng đẹp tại đây !
Hoặc liên hệ ngay: Kiên Shopee
– Email: nguyentrungkientb8888@gmail.com
– Số điện thoại : 086.83.88862
– Fanpage: https://www.facebook.com/shopee.sendo